(Vatican News) Trong một buổi phỏng vấn Giám Đốc bệnh viện nhi đồng Bambino Gesu của Vatican, bác sĩ Mariella Enoc nói rằng bệnh viện sẵn sàng nhận chăm sóc cho Aflie Evans.

Sau khi ĐGH Phanxicô gặp Thomas Evans, cha của cháu Alfie, Khâm sứ tòa thánh đã báo cho Bác Sĩ Mariellla Enoc biết nguyện ước của ĐGH là nhờ bác sĩ làm mọi việc thể để chuyển cháu Alfie tới bệnh viện Bambino Gesu ở Roma.

Bác sĩ Enoc cho biết là nhân viên y tế của bệnh viện Bambino Gesu đã có sự liên lạc chặt chẽ từ tháng Bẩy năm ngoái với bệnh viện Alder Hey ở Liverpool nơi mà cháu bé 23 tháng tuổi được điều trị vì chứng suy não hiếm thấy.

Sau cuộc gặp cha của cháu Alfie vào hôm Thứ Tư, Bác sĩ đã quyết tâm làm tất cả những gì có thể để giúp cho cháu.

Trong một lá thư viết cho ĐGH, Bác sĩ Enoc bày tỏ lòng kính trọng xâu xa của bà đến với các bác sĩ và nhân viên chăm sóc cho Afie ở bệnh viện nhi đồng Alder Hey tại Liverpool.

Bà nói rằng có thể cũng không có cách để chữa cho Alfie vì tình trạng bệnh của cháu là không chữa trị được, nhưng cháu cần được chăm sóc.

Phương phát chữa trị có thể khả thi bao gồm dùng nước là cơ bản và một cuộc giải phẫu thông cổ để giúp cho cháu dễ thở. Thêm vào đó rất có thể sẽ tìm ra căn bệnh của cháu.

Bác sĩ Enoc nhấn mạnh rằng mọi chi phí về di chuyển và chữa trị sẽ được bệnh viện Bambino Gesu đài thọ.

Giuse Thẩm Nguyễn