Đức Thánh Cha kêu mời hãy cầu nguyện cho người dân của Cộng hòa Trung Phi
Trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng trưa hôm Chúa Nhật 6/5/2018 tại quảng trường thánh Phêrô Đức Thánh Cha khẩn khoản xin mọi người hãy nói lời "không" với bạo lực
Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi tất cả mọi người hãy cầu nguyện cho người dân nước Cộng Hòa Trung Phi, một quốc gia mà ĐTC nhớ lại những "niềm vui" mà Đức Thánh Cha đã có trong chuyến viếng thăm đất nước này vào tháng 11 năm 2015, một chuyến thăm mục vụ đầu tiên của Ngài đến châu Phi.
Trong bài phát biểu của mình vào Chúa Nhật hôm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng Cộng hòa Trung Phi trong những ngày gần đây đã và đang trải qua những ngày mà "bạo lực nghiêm trọng" đang diễn ra, giết hại và làm bị thương nhiều người, trong đó có cả một linh mục.
ĐTC khẩn khoản “Xin Chúa, nhờ sự cầu khẩn của Đức Trinh Nữ Maria, giúp mọi người hãy can đảm nói lời ‘không ’với bạo lực, hầu cùng nhau xây dựng hòa bình.
Có một linh mục và ít nhất 25 người đã bị thiệt mạng khi một nhà thờ bị tấn công vào đầu tuần này ở Bangui. Hội Chữ thập đỏ cho hay có gần 100 người bị thương trong vụ tấn công này! Cuộc tấn công này đang đổ thêm dầu vào lửa trong các cuộc đụng độ tại nước Cộng hòa Trung Phi, nơi mà nhà nước đang nỗ lực làm dịu đi những bạo lực đang bùng lên giữa các tôn giáo...