Melbourne, Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên, Thánh lễ lúc 8:45 sáng Ngày 13/5/2018, Kỷ niệm Ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cũng là Ngày Truyền Thông Thế giới, và đặc biệt hơn nữa là Ngày Hiền Mẫu. Cộng đoàn đã dâng lễ cầu nguyện cho những nhà làm truyền thông biết dùng phương tiện khoa học kỹ thuật hiện đại để loan báo tin mừng. Cầu cho các bà mẹ luôn an bình mạnh khỏe.

Xem hình

Trong lời chúc bình an, Linh mục quản nhiệm đã kêu gọi các em đến nơi có mẹ ngồi để ôm hôn, chúc mừng ngày mẹ, và xin mẹ tha thứ cho những điều làm mẹ buồn. Và chúc mẹ có một ngày thật vui.

Sau Thánh lễ sáng Chúa Nhật, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm có các sinh hoạt thật đặc biệt nhân tháng hoa, để tỏ lòng kính Đức Mẹ Fatima. Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã cùng dâng hoa lên Ngai tòa Đức Mẹ. Đoàn dâng hoa gồm đủ mọi ngành từ khăn hồng, khăn xanh, khăn tím, khăn vàng và khăn đỏ.

Các anh lớn dâng nến và các em nhỏ dâng hoa. Ca đoàn Belem hát vang bài: Ngàn hoa con dâng lên Nữ Vương, làm nhạc nền cho các em nhịp nhàng từ các hàng ghế tiến ra các lối đi chính nhận hoa và dâng lên Đức Mẹ.

Sau khi đoàn dâng hoa kết thúc, anh Niên trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Xứ đoàn Vinh Sơn Liêm đọc lời chúc mừng các bà Mẹ và xin Cha chủ tế làm phép những bông hoa để sau đó các em mang đến các hàng ghế để tặng hoa các bà mẹ. Đoàn Thiếu Nhi còn có những món quà nho nhỏ gửi đến các bà mẹ trong dịp này.

Kỷ niệm Ngày Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima. Hội Mân Côi có giờ lần chuỗi đặc biệt lúc 2:20 chiều Chúa Nhật và tổ chức dâng hoa. Linh mục quản nhiệm đã cùng mọi người suy niệm. Sau mỗi chục kinh Mân Côi, có bốn người đại diện cho các đoàn thể trong cộng đoàn, dâng nến và hoa lên Ngai Tòa Đức Mẹ được đặt trang trọng bện cạnh bàn thánh.

Kết thúc bằng một buổi lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót thường lệ mỗi chiều Chúa Nhật và được đông đảo giáo dân về cùng nhau lần chuỗi Mân Côi, dâng hoa và lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót.