Bài 20 GIÁO HỘI TRUYỀN GIẢNG TIN MỪNG.

Giáo hội nhận được Lời của Thiên Chúa để mang đến cho thế giới qua mọi thời đại.

1. LỜI THIÊN CHÚA.

Thiên Chúa đã nói với loài người qua các việc Ngài làm qua các tổ phụ và ngôn sứ, nhất là qua Đức Giêsu, Con Ngài. Lời Thiên Chúa được thu gọn trong giáo huấn của Đức Giêsu.

Lời Thiên Chúa ban đầu được lưu lại dưới hình thức truyền khẩu. Đến sau phần lớn đươc ghi lại thành văn : Đó là Thánh Kinh. Thiên Chúa là tác giả chính của Thánh Kinh. Soạn giả là trung gian Thiên Chúa dùng để chuyển đạt Lời Ngài.

Thánh Kinh gồm 73 cuốn : 46 cuốn viết trước Đức Giêsu hợp thành Cựu Ước, 27 cuốn viết về cuộc đời giáo huấn của Đức Giêsu và các thư của của các tông dồ hợp thành Tân Ước. Trong Thánh Kinh, 4 sách Tin mừng là phần chính.

Cần đọc Thánh Kinh như chính Lời của chính Thiên Chúa. Cần đọc theo sự hướng dẫn của Giáo hội. Cần biết phong tục, tâm lý Do Thái và thể văn củ mỗi cuốn sách mới có thể hiểu đúng Thánh Kinh.

2. ĐỨC GIÊSU TRAO SỨ MỆNH TRUYỀN GIẢNG CHO GIÁO HỘI.

Đức Giêsu đã sai các tông đồ và qua các tông đồ, toàn thể Giáo hội đi loan Tin Mừng cho thế giới : “Hãy đi khắp thế giảng dạy cho muôn dân. Ai tin và chịu phép rửa thì được cứu rỗi”. Loan Tin Mừng cho người chưa tin và dạy dỗ những người đã tin là nhiệm vụ hàng đầu của Giáo hội.

Qua Giáo hội, chính Đức Giêsu dạy dỗ mọi người : “Ai nghe các con là nghe Ta. Ai không nghe Ta là không nghe Đấng đã sai Ta”.

3. GIÁO HỘI THI HÀNH SỨ MỆNH TRUYỀN GIẢNG.

Đối với Lời Thiên Chúa, Giáo hội có trách nhiệm : bảo tồn thật tinh tuyền và toàn vẹn, truyền giảng để khơi động Đức Tin nơi người chưa tin và giúp đở người đã tin đào sâu Đức Tin của mình, giải thích để giúp mọi người hiểu thật đúng.

Đức Giêsu sống và hoạt động trong Giáo hội. Ngài đã ban Thánh Thần cho Giáo hội, Giáo hội lại có sứ mệnh truyền giảng Tin Mừng của Ngài, vì thế Giáo hội không thể sai lầm khi Giáo hội, qua Giáo phẩm hoặc thủ lĩnh của mình chính thức xác định chân lý đức tin. Đức Giêsu đã hứa với Phêrô : “Ta đã cầu cho con để đức tin của con không lầm lạc. Phần con, hãy giữ vững anh em con”.