Theo lời đề nghị của các Đức cha trong phiên họp HĐGMVN ngày 9-3-2018, tại Rôma, ngày 16-3-2018, Ban Thường Vụ HĐGMVN đã có văn thư gửi Tòa Ân giải Tối Cao xin mở Năm Thánh kỷ niệm 30 năm ngày Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tôn vinh 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam lên bậc hiển thánh và đã được chấp nhận.

Văn phòng Thư ký HĐGMVN vui mừng công bố cùng Cộng đoàn dân Chúa thuộc Giáo hội Việt Nam thư "Công bố Năm Thánh" của Hội đồng Giám mục.

Theo văn thư của Hội đồng Giám mục, Năm Thánh sẽ bắt đầu từ ngày 19-6-2018 đến ngày 24-11-2018. Trong Năm Thánh này, bên cạnh các Trung tâm hành hương được chỉ định bởi từng giáo phận, trong mỗi giáo tỉnh, Hội đồng giám mục ấn định một Trung tâm hành hương trong Năm Thánh: Vương cung thánh đường Sở Kiện (Giáo tỉnh Hà Nội); Trung tâm hành hương Thánh Mẫu La Vang (Giáo tỉnh Huế); Trung tâm hành hương Ba Giồng thuộc Giáo phận Mỹ Tho (Giáo tỉnh Sài Gòn).


Để đồng hành với anh chị em trong việc học hỏi này, Văn phòng Hội đồng giám mục sẽ phổ biến tập sách Hạnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, ghi lại vắn tắt gương sống đức tin và cuộc tử đạo của các thánh. Ước mong tập sách nhỏ này sẽ được mọi người nhiệt tình đón nhận.