LỜI CÁO LỖI và CẢI CHÍNH về nơi xuất xứ TÁC GIẢ "Giáo lý cho người dự tòng":

VietCatholic xin trân trọng cáo lỗi cùng qúi vị độc giả, thân nhân và gia quyến của LM Nguyễn Văn Tuyên, tác giả tập sách "Giáo Lý cho người dự tòng" mà chúng tôi đã đang đăng trên VietCatholic.

Trong lời giới thiệu vào ngày 14.2.2005 chúng tôi đã sai lầm không kiểm chứng mà viết rằng LM Nguyễn văn Tuyên ở Houston, Texas. Đây là một sai lầm nghiêm trọng.

LM Giuse Nguyễn Văn Tuyên tác giả tập sách "Giáo Lý cho người dự tòng" ở Saigòn, Việt Nam, và đã qua đời tại Saigòn vào năm 1999. Trước đây Cha Giuse Tuyên phụ trách Trung Tâm Giáo Huấn Địa Phận Saigòn, ở Tòa Tổng Giám Mục, sau này thời gian bị bệnh, về làm Giáo Sự Đại Chủng Viện Thánh Giuse Saigòn cho tới ngày qua đời. Cha Giuse Tuyên có em ruột là có em ruột là LM Giuse Nguyễn Xuân Quy, OFM (Nha Trang) và nữ tu Cecile Minh Tam-Saint Paul, và có LM Anton Trần Anh Dũng (Saigòn) là cháu.

Khi nhận được tập sách này người gửi cho chúng tôi là anh N.V.T ở Canoga Park (USA) cho chúng tôi biết rằng: tập sách này do thân nhân của LM Nguyễn văn Tuyên gửi và muốn chúng tôi phổ biến, và cho biết ở Houston, Texas. Không có linh mục Việt Nam có tên Nguyễn Văn Tuyên hiện ở Texas cả. Đó là một sự lầm lẫn. Do đó chúng tôi xin chân thành cáo lỗi cùng gia đình Cha Giuse Tuyên và qúi độc giả.

Xin cầu cho linh hồn Cha Giuse an nghỉ trong nước hằng sống.


LM Gioan Trần Công Nghị

Giám đốc VietCatholic