Chúa Nhật 2.9 là Chúa Nhật XXII thường niên, Ca đoàn Têrêsa Calcutta giáo xứ Phúc Nhạc long trọng mừng lễ kính Quan thầy: Mẹ Têrêsa Calcutta. Một con người đã hiến dâng cuộc đời mình để phục vụ người nghèo, những con người không nơi nương tựa.

Thánh lễ đồng tế do linh mục Quản xứ chủ tế, cùng đồng tế có các linh mục nguyên Phó xứ và linh mục con em của giáo xứ. Với sự hiện diện của Hiệp sĩ Đại Thánh giá G.B. Lê Đức Thịnh, một người con của giáo xứ đã âm thầm phục vụ Giáo hội và những người khổ đau vì tình yêu của Chúa.

Xem Hình

Ca đoàn Têrêsa Calcutta giáo xứ Phúc Nhạc đã được thành lập từ trên 30 năm nay, tuy nhiên chỉ từ trong vòng hơn một năm, từ con số hơn 20 thành viên nay đã lên đến 56 thành viên. Ngoài công việc hát trong những Thánh lễ, các thành viên trong Ca đoàn noi gương Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta Quan thầy, phục vụ bất cứ việc gì giáo xứ cần đến với một tình yêu dâng hiến.

Như lời linh mục Quản xứ Lôrensô Đỗ Nam Trấn chia sẻ trước khi đi vào Thánh lễ: Hôm nay chúng ta cùng Ca đoàn giáo xứ mừng lễ quan thầy: Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta, một con người bình thường và có thể nói là rất tầm thường, nhưng lại là một con người đặc biệt, Mẹ đã mang tình yêu của Chúa đến tất cả mọi người, nhất là những người nghèo khổ, những con người cùng khổ nhất trong xã hội đang bị người đời ruồng bỏ, những người bênh tật không được chăm sóc. Qua họ, Mẹ đã thể hiện tình yêu của Thiên Chúa vì “Thiên Chúa là tình yêu”.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, linh mục Vinh sơn Bùi Duy Thiện, nguyên Phó xứ Phúc Nhạc, nhấn mạnh đến tình yêu của Thiên Chúa, và tình yêu đó được Mẹ Thánh Têrêsa thể hiện qua tinh thần phục vụ đối với mọi người. Mẹ đã dốc hết công việc trong suốt cuộc đời mình vì lòng mến Chúa. Cũng vậy, Ca đoàn Têrêsa Calcutta đã chọn Mẹ làm Quan thầy, những thành viên trong Ca đoàn muốn noi gương Mẹ Thánh để làm những người phục vụ với một tâm tình mến yêu Thiên Chúa, và mang tình yêu của Thiên Chúa đến với những con người đang gặp khó khăn, thiếu thốn.

Sau Thánh lễ, linh mục Quản xứ mời Hiệp sĩ Đại Thánh giá cùng trao bằng khen của Đức Giám Mục Giáo phận cho những anh chị em đã có trên 25 năm phục vụ trong Ca đoàn.

Linh mục Phó xứ Phêrô Nguyễn Thanh Hào, thay mặt Giáo xứ cảm ơn quí linh mục đồng tế, cũng như Hiệp sĩ Đại Thánh giá đã về tham dự Thánh lễ mừng Quan thầy của Ca đoàn giáo xứ. Sự hiện diện quí báu này mang lại sự khích lệ lớn lao cho mỗi một thành viên của Ca đoàn để ngày càng phát triển hơn trong công việc phục vụ.

Trương Trí