Tổng hội sinh viên Công Giáo Úc, viết tắt là ACSA, đã yêu cầu Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên đề cập đến những “mơ hồ” về giáo huấn của Giáo Hội đối với các vấn đề như tránh thai và cho những người ly dị tái hôn được rước lễ. Toàn bộ lá thư có thể đọc tại đây: Read the open letter from the Australian Catholic Students Association to the Synod on Youth

Trong một bức thư ngỏ với chữ ký của 217 thanh niên Công Giáo, Tổng hội sinh viên Công Giáo Úc nói rằng họ muốn được Giáo Hội đào tạo. “Nhưng chúng con không mong mỏi được nuôi dưỡng đức tin giữa những hoang mang về các vấn đề như tránh thai, tình dục, cho những người ly dị tái hôn và cả những người không Công Giáo được rước lễ, các linh mục kết hôn và phong chức cho nữ giới.”

Các thành viên ACSA, bao gồm các chủ tịch của sáu hội sinh viên đại học Công Giáo, nói rằng “nhiều vị giáo sĩ cao cấp” đang ưa chuộng “việc sử dụng những ngôn ngữ mơ hồ” một cách cố ý khi đề cập về các vấn đề đang gây tranh cãi, “ngay cả đối với các giáo huấn của Chúa Kitô, của các Giáo Phụ và các tín lý minh bạch của Giáo Hội”.

Các sinh viên nói rằng “các giới răn” là một phần trong mối quan hệ của chúng ta với Chúa Giêsu Kitô, và “khi Giáo Hội né tránh sự thật để nói nước đôi, những người trẻ tuổi rơi vào những sáo rỗng hời hợt khi bày tỏ niềm tin của mình. Những lời nói không rõ ràng này, trớ trêu thay, lại được dựa vào và được lặp đi lặp lại một cách xác quyết.” Sự nhầm lẫn này, họ nói, không phải là những gì người trẻ muốn “và cần phải được đề cập đến trong Thượng Hội Đồng”

Những người viết thư cũng nói rằng họ đang cầu nguyện cho sự gia tăng những “cuộc hành hương, việc xưng tội, lòng sùng mộ, thờ phượng, nghệ thuật, âm nhạc và kiến trúc thánh”.

Họ cũng hy vọng có sự gia tăng nơi các thanh niên việc Chầu Thánh Thể và đọc Kinh Thần Vụ. Cả hai điều này là những cách để làm cho Giáo Hội trở nên chào đón hơn. Ngược lại, theo các sinh viên, các Thánh Lễ được thiết kế để “chào đón” những người trẻ có nguy cơ thay đổi “một cái nhìn thoáng qua về thiên đàng có thể được cảm nhận cụ thể và sâu sắc” thành “một điều khó hiểu mà mọi người phải cố gắng lắm mới đón nhận được một cách nghiêm túc”.

Trong phần kết luận, các sinh viên nói rằng để có thể “trở thành những bông hoa trong Vườn Địa Đàng của Thiên Chúa, như Đức Maria”, họ cần phải được “tái sinh trong Phép Rửa, cần được nuôi dưỡng bởi các Bí tích và cần được che chở trong Sự thật nơi Nhiệm thể Chúa Kitô, là Giáo Hội”.


Source: Catholic Herald - Australian student leaders ask synod to address doctrinal ‘ambiguity’