Melbourne, Vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 9/3/2019. Tại Nhà thờ Our Lady vùng Maidstone, Melbourne. Thánh lễ đồng tế giỗ Cha Trương Bửu Diệp nhân 73 năm ngày mất của cha, do Hội Bác Ái Cha Trương Bửu Diệp tổ chức thật trọng thể và được rất đông người có cả những người Úc trong Tiểu Bang về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Trương Bửu Diệp sớm được Giáo Hội công nhận trong tiến trình phong thánh.

Xem hình

Ban tổ chức các vị nữ mặc áo dài vàng, quý vị nam mang cà vạt vàng có in logo của hội. Đặc biệt, hai vị trong đoàn Thánh Giá nến cao đã mặc quốc phục mầu xanh hoa văn vàng rất đẹp. Như mọi lần, tấm băng rôn chào mừng ngày giỗ được treo trước tiền đình ngôi thánh đường dể cho mọi người qua lại đều thấy.

Bàn di ảnh Cha Trương Bửu Diệp làm bằng gỗ với hoa đèn được đặt bên cạnh tòa giảng với lư hương và cặp đèn cao. Ca đoàn Nữ Vương của Cộng đoàn Việt Nam thuộc giáo xứ phụ trách phần thánh ca giúp buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng hơn. Số người về dâng lễ rất đông ngồi chật hết các hàng ghế, và đứng trong các lối đi.

Như đã tường trình, vì số người về dâng lễ có những người trẻ và cả người Úc nên trong phần giới thiệu cũng dùng song ngữ Việt Anh để giới thiệu. Rước đoàn đồng tế, từ Thánh giá nến cao cho đến các thừa tác viên đọc sách, đều mặc đồng phục rước quý cha lên bàn thờ.

Thánh lễ do Linh mục Trần Ngọc Tân chủ tế cùng quý Cha Sơn, Hiếu, Hương, cha khách người Úc và Phó tế Bổn đồng tế. Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nói về tiểu sử của Cha Trương Bửu Diệp, một người được Chúa cho khả năng ban phát, chia sẻ các ơn mà ai đến với cha cũng được ban cho. Cha nổi tiếng đến nỗi hình cha tại Việt Nam được gắn trên xe đò, trên ghe thuyền bất kể chủ các phương tiện trên là lương hay giáo. Cha Tân đùa “nếu như ai đó có máy bay, chắc họ cũng treo hình cha trong cabin máy bay.”

Thánh lễ kết thúc, sau khi bà Hội Trưởng Đỗ Thị Nhơn lên cám ơn quý cha và toàn thể mọi người đã về dâng lễ để cầu cho Cha Trương Bửu Diệp sớm được tuyên chân phước. Sau phép lành cuối lễ, mọi người lên nhận quà là ảnh Chúa hay Đức Mẹ kèm ảnh Cha Trương Bửu Diệp ở mặt sau. Mọi người cũng được mời qua hội trường để dùng bữa ăn do hội khoản đãi, kèm với một chương trình văn nghệ đặc sắc.