Vào Chúa Nhật Phục Sinh, bức tượng Chúa Kitô Cứu Chuộc ở Rio de Janeiro, Brazil, đã được chiếu sáng lên bằng hình ảnh những chiếc áo khoác trắng của bác sĩ và y tá. Biến cố này đáp ứng lời nhắn nhủ cuả Đức Thánh Cha Phanxicô là hãy tôn vinh các nhân viên y tế đang chiến đấu để cứu mạng sống con người trong cơn đại dịch coronavirus.

Light show cũng đã chiếu lên thông điệp cuả ĐGH là hãy ‘Hy Vọng’. Chữ ‘Hy Vọng’ đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và chiếu lện với lá cờ cuả quốc gia liên hệ, bắt đầu là cờ Trung Quốc, nơi phát xuất cơn dịch.

Những phương châm thúc giục người dân tuân theo các hạn chế xã hội để làm chậm sự bùng phát của coronavirus cũng được chiếu lên bằng tiếng Bồ Đào Nha ‘Fique Em Casa’ (hãy ở trong nhà).

Các y tá, bác sĩ và các nhân viên chăm sóc sức khỏe đã xứng đáng là những anh hùng trong cơn đại dịch này. Họ không những phải đối phó với những dòng thác bệnh nhân ồ ạt đổ vào bệnh viện và vì lý do thân quyến cũng phải cách ly với nạn nhân ngay cả trong trường hợp nguy tử, cho nên giờ đây, hơn bao giờ hết, nhân viên y tế là móc nối duy nhất giữa những bệnh nhân và người thân của họ.

Đây là lần thứ hai bức tượng Chúa Kitô Cứu Chuộc đã được sử dụng đề cao ý thức về cuộc khủng hoảng coronavirus. Tháng trước, bức tượng đã được thắp sáng với những lá cờ của các quốc gia nạn nhân cuả đại dịch.

Xem youtube: