Gloria Purvis, người dẫn chương trình phát thanh “Morning Glory” do đài truyền hình Công Giáo EWTN sản xuất, cho biết cô sẽ tiếp tục lên tiếng cho công lý chủng tộc, trong bối cảnh mới trong đó nhiều mạng lưới lớn các đài phát thanh và phát hình từ trước đến nay vẫn truyền tải các chương trình của cô đã từ chối không phát sóng tiếp tục.

Tin tức trong mấy ngày qua cho biết Radio Network Guadalupe sẽ không còn phát sóng các chương trình ‘Morning Glory’ của Purvis nữa từ đêm thứ Năm 25 tháng 6. Purvis khẳng định với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, rằng cô đã được thông báo về tin buồn này. Cô cũng bày tỏ là không hài lòng trước quyết định trên, đặc biệt là vì Guadalupe Radio đã không thảo luận trực tiếp với cô trước khi đưa ra quyết định.

Diễn biến này cho thấy rõ các cuộc bạo loạn và giật tượng đang làm mất chính nghĩa chống phân biệt chủng tộc của người da đen. Ngay cả các đài truyền hình và truyền thanh Công Giáo đã bắt đầu không hào hứng với các chủ đề chống phân biệt chủng tộc vì e rằng chính nghĩa chống phân biệt chủng tộc của người da đen đang bị lạm dụng và lôi kéo vào các thủ đoạn chính trị và các hành vi bạo lực gây rối trên toàn quốc.

“EWTN sẽ tiếp tục sản xuất và phát sóng ‘Morning Glory’”, Purvis nói và cho biết thêm rằng giám đốc điều hành EWTN nói với cô rằng “không có gì thay đổi, EWTN sẽ tiếp tục phát sóng Morning Glory, và không có kế hoạch thay đổi chương trình này.”

Purvis, người da đen, trong những tuần gần đây là một diễn giả thường xuyên trên các phương tiện truyền thông Công Giáo về các chủ đề liên quan đến công lý chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát. Cô nói với CNA rằng cô đã phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ người nghe và độc giả vì đã bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề này, mặc dù, cô nói, quan điểm của cô không mâu thuẫn với giáo lý Công Giáo.

“Nếu bạn nhìn vào những gì các Đức Giáo Hoàng đã đề cập đến liên quan đến việc sử dụng vũ lực, các ngài đang nói rằng chúng ta cần phải đối xử với từng người như những con cái Chúa được tạo dựng theo hình ảnh và giống Thiên Chúa. Và ai trong chúng ta với tư cách là người Công Giáo lại không có lập trường như thế về sự tàn bạo của cảnh sát, theo những lời dạy đó? ” Purvis hỏi.


Source:Catholic News Agency