Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng danh dự Benedict XVI trong thời gian mất mát người anh thân yêu của Ngài.

Đức Thánh Cha Phanxicô viết thư chia buồn cùng vị tiền nhiệm là Đức Giáo Hoàng Danh dự Benedict XVI, trước cái chết của người anh là Đức Ông Georg. Đức Thánh Cha cầu nguyện và chia sẻ nỗi đau mất mát với Đức Giáo Hoàng Danh Dự.

(Tin Vatican)

Hôm thứ Năm, ĐTC đã gửi một bức thư chia buồn tới Đức nguyên Giáo hoàng Benedict XVI về cái chết của người anh là Đức Ông Georg.

Đức ông George Ratzinger, 96 tuổi, là một đại nhạc sư (kapellmeister) của dàn hợp xướng nổi tiếng, đã qua đời vào sáng thứ Tư sau khi nhập viện ở Regensburg, thành phố nơi ngài đã sống phần lớn cuộc sống của Đức ông.

Trong lá thư Đức Thánh Cha viết:

Kính thưa Đức Giáo Hoàng danh dự thân mến

Trong tình huynh đệ, Cha đã tế nhị thông báo cho huynh, là người đầu tiên được rõ về sự ra đi của người anh yêu dấu của cha, Đức ông Georg. Với một tình hiệp thông sâu sắc nhất, hiền huynh mong được hiệp thông mật thiết với Cha trong khoảnh khắc đau buồn này.

Huynh cầu xin Chúa đón nhận linh hồn người anh thân yêu của cha về với Chúa, là Chúa của sự sống, trong tình yêu nhân ái của Chúa, trên thiên đàng và ban thưởng cho Đức Ông, người tôi trung rao giảng Tin Mừng Chúa.

Huynh cũng nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria, phù giúp cha với niềm hy vọng sâu xa Kitô giáo và sự bình an sâu thẳm thiêng liêng...

Hiệp nhất trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục sinh, nguồn hy vọng và bình an của chúng ta,

Thân mến trong tình huynh đệ,

Tôi tớ Phanxicô

Vatican, ngày 2 tháng 7 năm 2020