Hôm Chúa Nhật 13 tháng 9, ông Mark Galli, mục sư Tin Lành đã quỳ trước mặt Đức Cha Richard Pates Giám Quản Tông Tòa giáo phận Joliet, Illinois, trong Nhà thờ Thánh Raymond Nonnatus để được chịu phép thêm sức với những lời sau:

“Phanxicô, hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.”

Sau đó, Đức Cha Pates đã thoa dầu xức lên trán của Galli. Ngài sử dụng một miếng bông gòn thay vì ngón tay cái của mình do COVID-19. Và cùng với nghi thức đó, Galli - người đã chọn tên Thánh là Phanxicô Assisi – đã chính thức trở thành một người Công Giáo.

Hành trình đến với Công Giáo của Galli rất đáng chú ý, một phần là do môi trường chính trị của quốc gia. Ông Galli là mục sư Tin Lành, và đã trải qua bảy năm làm tổng biên tập của Christian Today, ấn phẩm hàng đầu dành cho những người truyền bá phúc âm mà người sáng lập là nhà truyền giáo huyền thoại Billy Graham.

Tháng 12 năm ngoái, Galli có lẽ là nhà truyền giáo nổi tiếng nhất Hoa Kỳ - sau khi viết một bài xã luận kêu gọi việc luận tội tổng thống Donald Trump và cách chức và cho rằng ông ấy “vô đạo đức một cách sâu sắc”.

Tổng thống Trump rất bực mình và mở một trận chiến trên Twitter, mang đến cho Galli - một cơn sóng thần những ủng hộ và chống đối ngay trong giáo phái của ông. Một số người theo phái Phúc âm của ông ca ngợi bài xã luận là can đảm, nhưng những người khác trong cùng giáo phái đã lên tiếng bênh vực tổng thống Trump và cho rằng Galli sai lầm và mất liên lạc với thực tại cuộc sống.

Từ khi COVID-19 bùng phát tại Hoa Kỳ, người ta thấy ông im lặng và bây giờ, hai tháng trước cuộc bầu cử, Galli tuyên bố theo đạo Công Giáo.

Như trong trường hợp của hầu hết những người cải đạo, Galli khẳng định việc gia nhập đạo Công Giáo của mình là cá nhân, không liên quan đến chính trị.

Thực ra, Galli không phải là một người cải đạo. Ông ấy là một người trở lại đạo thì đúng hơn.

Sinh tại California, Galli đã được rửa tội trong Giáo Hội Công Giáo và được Rước lễ lần đầu. Tuy nhiên, vào năm 7 tuổi, cha mẹ ông không đến nhà thờ nữa.

Vào một mùa hè khi Galli bước sang tuổi 13, mẹ ông nói bà được “tái sinh” khi xem Billy Graham giảng trên TV.

Mục sư Billy Graham, tên thật William Franklin Graham sinh ngày 7 tháng 11 năm 1918 và qua đời ngày 21 tháng 2 năm 2018, là nhà nhà truyền bá phúc âm, và là một trong những nhà lãnh đạo có nhiều ảnh hưởng nhất của Phong trào Tin Lành Cải Cách.

Graham đã mang thông điệp Tin Mừng đến cho số lượng người nghe đông đảo hơn bất kỳ ai khác từng sống trên trái đất này. Đến năm 1993, hơn 2.5 triệu người công khai tiếp nhận Chúa Giêsu tại các chiến dịch truyền giảng của ông.

Đến năm 2002, trong suốt cuộc đời truyền bá phúc âm lâu dài, nếu tính cả số lượng thính giả của các chương trình phát thanh và truyền hình, Billy Graham đã giới thiệu phúc âm cho khoảng 2 tỉ người tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Ông thường cố vấn cho các Tổng thống Hoa Kỳ và liên tục có tên trong danh sách “Mười nhân vật được kính trọng nhất trên thế giới”, theo các cuộc thăm dò của Gallup Polls.


Source:Religion News