Vào lúc 18g ngày 26.09.2020, tại Cộng đoàn Học viện Dòng Thánh Gia (630/3 Quốc lộ 13, khu phố 4, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp.HCM) đã diễn ra chương trình vui tết Trung Thu với chủ đề “Gia Đình - Vầng Trăng Yêu Thương”. Chương trình do Học viện Dòng Thánh Gia tổ chức với sự tham gia của khoảng 180 em nhỏ (không phân biệt tôn giáo) trong Khu phố 4 – nơi tọa lạc của Cộng đoàn.

Xem Hình

Sự đặc biệt của chương trình năm nay là quy tụ được nhiều gia đình lương dân đang sinh sống rải rác xung quanh Cộng đoàn. Họ là những anh chị em công nhân, kinh doanh buôn bán nhỏ, cuộc sống còn nhiều khó khăn cả tinh thần lẫn vật chất. Đây cũng là dịp để các Tu sĩ Thánh Gia tiếp cận, gặp gỡ và giới thiệu Chúa đến với họ.

Ngay từ sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con em của mình tới địa điểm tổ chức. Mỗi em tham gia được Ban tổ chức (BTC) phát 01 phiếu tham dự các gian hàng và 01 số may mắn để tham gia chương trình quay số trúng thưởng.

BTC đã thiết kế 06 gian hàng và trò chơi bao gồm: vòng tròn yêu thương, trái bóng tình yêu, ném lon vui vẻ, ẩm thực, bắp nổ, nước giải khát.

Đây là năm đầu tiên Cộng đoàn tổ chức chương trình Trung Thu cho các em trong Khu phố nên các em còn nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm. Nhưng các em cũng sớm bắt nhịp được với chương trình và tham gia với đầy sự vui vẻ, hào hứng.

Cao trào của chương trình là trò chơi quay số trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn. Các phần quà giá trị tuy không cao nhưng gói ghém cả tấm lòng của BTC cũng như quý ân nhân.

Chương trình kết thúc lúc 20g sau phần quay số trúng thưởng.

Hy vọng chương trình năm nay mang lại cho các em nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc. Nhất là giúp các em và các bậc cha mẹ cảm nghiệm được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng với bản thân và gia đình của họ.

Joseph Hoàng Văn Thương, CSF