Khoảng 6,000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump được kiểm không chính xác ở phía bắc Michigan, được đổ lỗi là do “vấn đề phần mềm” gây ra, hiện đã được sửa chữa, dẫn đến việc Tổng thống Donald Trump chiến thắng ở Quận Antrim. Phần mềm tương tự được sử dụng ở nhiều quận khác trên toàn quốc. Georgia cũng vừa báo cáo xảy ra tình trạng tương tự.

Theo báo cáo sau khi kiểm phiếu, Tổng thống Trump chỉ được khoảng 3,700 phiếu trong khi ông Joe Biden được đến 11,960 phiếu. Con số vô lý đã dẫn đến một cuộc thanh tra khẩn cấp. Kết quả là khoảng 6,000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã được đếm cho ông Joe Biden.

Theo kết quả do Antrim County công bố đêm qua, Tổng thống Trump nhận được 9,748 phiếu bầu, và Biden chỉ có 5,960.

Laura Cox, chủ tịch Đảng Cộng hòa ở Michigan, đã tóm tắt sự việc trong một cuộc họp báo hôm 7 tháng 11 như sau: “Ở quận Antrim, các lá phiếu bầu cho Tổng thống Trump lại được đếm là bầu cho ứng cử viên đảng Dân chủ, gây ra sự dao động khoảng 6,000 phiếu chống lại các ứng cử viên của chúng tôi”.

Thư ký quận Antrim là bà Sheryl Guy cho biết “Nhu liệu kiểm phiếu đã trục trặc và gây ra tính toán sai các phiếu bầu.”

“Hiện chúng tôi đã phát hiện ra rằng 47 quận đã sử dụng cùng một nhu liệu này với cùng một số cử tri xấp xỉ như nhau,” bà nói thêm và yêu cầu tất cả các quận “kiểm tra chặt chẽ kết quả của họ để xem có sự khác biệt tương tự hay không”.

Tờ Washington Examiner báo cáo rằng “Dominion Voting Systems sản xuất ra nhu liệu này.”

Theo tờ Politico, một người giám sát bầu cử của quận đã cho biết: “Một trục trặc công nghệ đã khiến việc bỏ phiếu ở hai quận ở Georgia vào sáng thứ Ba bị tạm dừng là do nhà cung cấp nhu liệu tải lên bản cập nhật chương trình điện toán cho các máy bầu cử của họ vào đêm hôm trước.” Cũng như ở Quận Antrim, các quận trong tiểu bang Georgia đã sử dụng “máy bỏ phiếu do Dominion Voting Systems sản xuất.”

Trong khi đó, Michigan không chỉ có “vấn đề nhu liệu” mà thôi. Ở Detroit, các quan chức bầu cử đã che cửa sổ của trung tâm kiểm phiếu vắng mặt và nhất quyết loại bỏ các quan sát viên của Đảng Cộng hòa”.

Patrick Colbeck, cựu thượng nghị sĩ bang Michigan, nói với LifeSiteNews trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng bất kỳ ai tuyên bố “chiến thắng trong cuộc bầu cử dựa trên những gì đã xảy ra, đặc biệt là ở bang Michigan và trong ban kiểm phiếu những người bỏ phiếu vắng mặt ở Detroit, đều không nên tuyên bố bất kỳ điều gì vào lúc này”.

Colbeck cũng lưu ý, “Bản thân các nhân viên kiểm phiếu cũng khá hợp tác; họ chỉ muốn làm điều đúng đắn. Nhưng một số quan chức bầu cử dường như có ý định can thiệp vào các hoạt động giám sát thực tế của các quan chức của chúng tôi, điều này là trái luật một cách trắng trợn. Và sự can thiệp đó đã không bắt đầu vào ngày bầu cử, ngày 3 tháng 11 - nó đã bắt đầu từ lâu trước đó”.

Người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump Bill Stepien viết: “Khi các phiếu bầu ở Michigan tiếp tục được tính, cuộc chạy đua tổng thống ở tiểu bang này vẫn sát nút như chúng ta từng biết. Thực tế là chiến dịch của Tổng thống Trump đã không được cung cấp quyền tiếp cận có ý nghĩa tới nhiều địa điểm kiểm phiếu để quan sát việc mở các lá phiếu và quá trình kiểm phiếu, như luật Michigan bảo đảm”.


Source:Lifesite News