Tạp chí Dòng Tên America Magazine trích dẫn thông tấn xã Ý ANSA hôm 23 tháng 12, cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đã được kiểm tra Covid-19 vào thứ Hai, ngày 21 tháng 12 và đã nhận được kết quả âm tính.

Đức Thánh Cha đã có cuộc kiểm tra sau khi Đức Hồng Y người Ba Lan Konrad Krajewski, 57 tuổi, quan phát chẩn của Đức Giáo Hoàng cho kết quả dương tính sau khi ngài cảm thấy một số triệu chứng của coronavirus vào sáng thứ Hai hôm đó. Kiểm tra y tế cho thấy vị Hồng Y có những dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm phổi, do đó, ngài được đưa đến bệnh viện Gemelli ở Rome, nơi ngài đang được điều trị.

Các nguồn tin của Vatican nói với thông tấn xã ANSA rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã tổ chức sinh nhật lần thứ 84 vào ngày 17 tháng 12, và vị Hồng Y người Ba Lan đã được nhìn thấy nói chuyện với ngài trong khoảng một phút hoặc lâu hơn vào hôm thứ Sáu tuần trước, ngày 18 tháng 12, trong nhà nguyện của Điện Tông Tòa, trước khi lắng nghe bài giảng Mùa Vọng cuối cùng do Đức Hồng Y Raniero Cantalamessa, giảng thuyết viên Phủ Giáo Hoàng phụ trách. Tuy nhiên, điều may mắn là cả Đức Giáo Hoàng và vị Hồng Y Ba Lan đều đeo khẩu trang y tế khi gặp nhau vào buổi sáng hôm đó, do đó làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng.


Source:America Magazine