Đức Giáo Hoàng gặp cha mẹ bà Terri Schiavo

Vatican, 18/05/05 - Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã gặp cha mẹ của bà Terri Schiavo trong một buổi tiếp kiến chung các khách hành hương tại quảng trường thánh Phêrô vào ngày thứ Tư 18/05/05.

Cha mẹ bà Terri Schiavo là cụ ông Bob và cụ bà Mary Schindler đã tham dự buổi tiếp kiến của ĐGH trong ngày thứ Tư. Khi ĐGH đi vào đám đông, Ngài đã bắt tay ông bà Schindlers và ông bà đã tặng Ngài bức hình của con gái là bà Terri Schiavo (theo tục lệ, người phụ nữ Tây Phương khi đi lấy chồng bỏ tên họ của cha mẹ ruột, nhận tên họ của chồng vì vậy bà có tên họ là Schiavo))

Cái chết bà Terri Schiavo vào ngày 31 tháng 3 vừa qua đã gây xôn xao dư luận công chúng Mỹ và toàn thế giới. Sau một tai nạn, bà bị miên man bất tỉnh và sống nhờ việc chuyển thực phẩm và nước uống qua ống dẫn vào dạ dầy. Qua sự săn sóc của chồng, bà đã sống như thế trong hơn chục năm. Sau đó ông chồng đã nộp đơn tại tòa án xin rút ống nuôi dưỡng bà Terri Schiavo. Toà quyết định cho và bà đã tạ thế sau 10 ngày không được nuôi dưỡng. Bà thọ 41 tuổi.

Sau phán quyết của toà, một cuộc phản kháng do những người chống quyền trợ tử kéo dài nhiều ngày trong đó có những giới chức cao cấp của Tòa Thánh Vatican.

Trong ngày hôm qua, 17 tháng 5, tại Vatican, cha mẹ bà Terri Schiavo đã gặp riêng Đức Hồng Y Renato Martino, Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Công Lý và Hòa Bình. Trong vụ bà Terri Schiavo, Đức Hồng Y đã nhiều lần lên tiếng bảo vệ quyền sống của người đàn bà có bộ não hoàn toàn bị tê liệt.

Tưởng cũng nên thêm là trong lúc bà Schiavo bị tê liệt trên giường bệnh hàng chục năm thì ông Schiavo đã ở với một người đàn bà khác.