Tiến sĩ George Weigel trong tháng này đã phát hành một cuốn sách thu thập những hồi tưởng về một loạt các nhân vật lịch sử, với mục tiêu khám phá “ý nghĩa của việc sống một cuộc đời xứng đáng”.

“Not Forgotten: Elegies For, and Reminiscences Of, a Diverse Cast of Characters, Most of Them Admirable” nghĩa là “Một Dàn Những Nhân Vật Đa Dạng, Hầu Hết Đáng Ngưỡng Mộ, Người Đời Không Quên, Là Đối Tượng Của Các Bài Điếu Văn Và Hồi Ký”

Cuốn sách bao gồm 70 nhân vật, một số người Weigel đã quen biết và một số người mà ông “ngưỡng mộ từ xa”.

Những người này bao gồm những nhân vật như Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Jackie Robinson, và Charles Krauthammer.

“Cuốn sách này thực sự là một thăm dò về ý nghĩa của 'ơn gọi' và các hình thái sống một cuộc đời xuất sắc”, Weigel nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA.

Cuốn sách có các nhân vật tôn giáo, vận động viên, chính trị gia và nhân vật truyền thông, cùng những người khác. Weigel nói: “Không phải tất cả những nhân vật này đều sống cuộc đời tương tự, nhưng dẫu sao họ đều được người đời nhớ đến”.

“Giữa tất cả sự khác biệt của họ, những người nam nữ trong album hồi tưởng của tôi đều dạy chúng ta những bài học quan trọng về ý nghĩa của việc sống một cuộc sống cho xứng đáng. Một số người, phải thừa nhận rằng, đã dạy chúng ta sống thế nào cho xứng đáng dọc theo con đường cũ qua negativa, nghĩa là con đường mà chúng ta không nên đi”.

Tiến sĩ George Weigel là thành viên cao cấp của Trung tâm Đạo đức và Chính sách Công cộng Washington, và là người viết tiểu sử Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.
Source:Catholic News Agency