Ấn Độ đã báo cáo mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19, và trở thành quốc gia thứ hai sau Hoa Kỳ vượt qua hơn 100,000 trường hợp nhiễm bệnh mới trong một ngày. Trong khi đó, lại có những lo ngại về sự lây lan của vi rút khi các chính trị gia tổ chức các cuộc biểu tình bầu cử lớn.

Tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày của nước này đã tăng gần 12 lần kể từ khi chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng vào đầu tháng 2 vừa qua, khi các nhà chức trách nới lỏng hầu hết các hạn chế và người dân phần lớn ngừng đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách xã hội.

Mặc dù các trường hợp đã tăng theo cấp số nhân ở gần một chục bang, các chính trị gia vẫn đang tổ chức các cuộc biểu tình vận động bầu cử với sự tham dự của hàng chục nghìn người không đeo mặt nạ chen lấn giành chỗ với nhau.

Một trong những vấn nạn khác là hiện tượng quay sang tìm kiếm sự trợ giúp của các vị thánh sống, thay vì tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Tại Haridwar, ông Narayan Nand Giri Maharaj đang được coi là một vị thánh sống Ấn Độ Giáo. Ông năm nay 55 tuổi, nhưng chỉ cao 45cm và nặng 19kg.

Ông không thể đứng lên hoặc đi lại và được chăm sóc bởi đệ tử của ông là Umesh.

Umesh cho biết: “Mọi người tìm kiếm những lời chúc phúc của ngài và họ cảm thấy rất tuyệt vời. Họ chụp ảnh chung với ngài, cầu nguyện với ngài và cùng đi hành hương với ngài.”
Source:Reuters