Mặc dù đã nhận được giải thưởng từ một số liên hoan phim và từ Planned Parenthood, bộ phim “Never Rarely Sometimes Always,” đã vắng mặt tại Lễ trao giải Oscar năm 2021. Đó là một bức tranh hư cấu theo chân một cô gái 17 tuổi khi cô đi từ Pennsylvania đến New York để được phá thai.

Vào tháng 3 năm nay, một thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh - cơ quan toàn quốc bỏ phiếu cho giải Oscar - đã từ chối xem xét phim này. Nhà làm phim phò phá thai đã huy động dư luận phẫn nộ với thành viên này.

Bộ phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện tin tức về những phụ nữ đi du lịch từ những khu vực có luật phá thai hạn chế hơn đến những khu vực có luật dễ dãi hơn.

Bộ phim đã thu hút sự khen ngợi từ những người ủng hộ phá thai. Tổ chức kinh doanh các dịch vụ phá thai Planned Parenthood đã trao giải “Truyền Thông Xuất Sắc” cho đạo diễn Eliza Hittman vào năm 2020.

Tuy nhiên, khi được hỏi qua email liệu anh đã xem bộ phim chưa, nhà làm phim kiêm thành viên Ban Giám Khảo Oscar Kieth Merrill trả lời rằng anh không muốn xem bộ phim đó, với lý do là anh có niềm tin Kitô và anh là người ủng hộ cuộc sống.

“Đối với tôi, không có gì thú vị hay truyền cảm hứng khi xem một cuốn phim liên quan đến việc giết những đứa trẻ chưa chào đời. Tôi đã quyết định không xem phim của Hittman vì nó ca ngợi việc phá thai”, Merrill nói khi được Variety hỏi về quyết định của mình.

“Bộ phim của cô ấy là sự thể hiện cô ấy là ai. Việc tôi không quan tâm đến việc xem phim của cô ấy là biểu hiện của việc tôi là ai”.
Source:Catholic News Agency