Hội đồng Hồng Y nhận định về cuộc sống của Giáo hội trong thời đại dịch

Trong một cuộc họp trược tuyến được tổ chức vào chiều thứ Năm 6/5/2021, Hội đồng Hồng Y thảo luận về tác động của cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, và phản ứng của Giáo hội trước cơn đại dịch. Các cuộc thảo luận vẫn tiếp tục bàn về Hiến pháp Tông Tòa tới sẽ tập trung vào cơ cấu tổ chức Giáo triều Rôma.

(Tin Vatican)

Trong một cuộc họp thường được tổ chức vào chiều thứ Năm, các thành viên của Hội đồng Hồng Y đã chia sẻ kinh nghiệm về “hậu quả kinh tế và xã hội” trong cơn đại dịch Covid-19 đang diễn ra, và thảo luận về những “cam kết của Giáo hội trong các lãnh vực sức khỏe, phục hồi kinh tế và sự hỗ trợ dành cho những người nghèo khổ nhất.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tham gia cuộc họp từ phòng của ngài ở Nhà Trọ thánh Marta, còn các thành viên khác của Hội đồng là các Hồng Y: Oscar Rodriguez Maradiaga, Reinhard Marx, Sean Patrick O'Malley, Oswald Gracias, và Fridolin Ambongo Besungo, thì nối kết vào cuộc họp từ các quốc gia của họ. Hồng Y Pietro Parolin và Giuseppe Bertello, cùng với Thư ký của Hội đồng, Giám mục Marco Mellino, được kết nối từ điện Vatican.

Sau khi trình bày những lãnh vực phụ trách khác nhau của mỗi vị, các thành viên của Hội đồng Hồng Y tập chú vào Hiến pháp Tông Tòa sắp được ra mắt, sẽ đề cập đến việc cải tổ Giáo triều Rôma. Một thông báo từ Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho hay các Hồng Y đã thảo luận về “những phương pháp làm việc phải được thực hiện qua những sửa đổi hay chỉnh sửa mà văn bản đề ra” sau khi xuất bản và thông báo có hiệu lực.

Các ngài cũng đề cập đến một số “tầm nhìn mà Hiến pháp mới mở ra...”

Cuộc họp tiếp theo của Hội đồng Hồng Y được dự kiến sẽ triệu tập vào tháng 6 năm nay.