Đã khốn khổ với đại dịch coronavirus, Ấn Độ giờ đây lại chịu một cơn bão lớn đánh vào Vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển phía đông, chỉ vài ngày sau khi bờ biển phía tây bị ảnh hưởng bởi cơn lốc xoáy kinh hoàng nhất trong nhiều thập kỷ qua, với ít nhất 110 người được xác nhận đã thiệt mạng.

Các nhà khoa học cho biết các cơn lốc xoáy trong khu vực đang trở nên thường xuyên hơn và mạnh hơn do biến đổi khí hậu dẫn đến nhiệt độ nước biển ấm hơn.

Hôm thứ Hai, Cơn bão Tauktae đã tấn công bờ biển phía tây của Ấn Độ để lại dấu vết chết chóc và tàn phá trên đường đi của nó, làm tăng thêm nỗi khốn khổ của một quốc gia hầu như không còn đủ sức để vật lộn với sự gia tăng nghiêm trọng của các trường hợp coronavirus.

Ngay cả trước khi cơn bão đổ bộ vào Gujarat, gió đã giật lên tới 185 km một giờ, mưa lớn và gió mạnh đã giết chết khoảng 20 người ở miền tây và miền nam Ấn Độ.

Các quan chức hôm thứ Bẩy cho biết tại Gujarat - nơi gió đã đập vỡ các cửa sổ, đốn ngã hàng chục nghìn cây và làm mất điện trên một vùng rộng lớn - số người chết đã tăng lên 53 người.

Tuy nhiên, con số có thể tăng cao hơn nữa, vì báo chí địa phương đưa số người chết thực tế ở bang này lên gần 80 người, nhiều người thiệt mạng do nhà hoặc tường sập.

Khi di chuyển qua miền bắc Ấn Độ, cơn bão suy yếu, gây mưa lớn ở những nơi như Allahabad và New Delhi.

Trong khi đó, Hải quân Ấn Độ thông báo đã vớt được 37 thi thể sau khi một tàu lắp đặt dầu bị chìm trong vùng biển động. 38 người khác vẫn đang mất tích.
Source:Asia News