1. Phải chăng Đức Mẹ đã hiện ra tại Brazil? Bức ảnh đáng kinh ngạc được chụp trước Lễ Đức Mẹ Fatima

Tử vong tại Brazil vì virus Tầu tính đến sáng thứ Bẩy 29 tháng 5đã lên đến 459,171 người, trong số 16,392,657 trường hợp nhiễm coronavirus. Trong 24 giờ trước đó, 50,490 trường hợp nhiễm bệnh mới và 2,418 người chết.

Trong bối cảnh vẫn còn rất kinh hoàng như thế, một bức ảnh tuyệt đẹp đang lan truyền nhanh trên các mạng xã hội của Brazil ngay trước ngày lễ Đức Mẹ Fatima. Người dùng Facebook Marivalda Voigt là tác giả của tấm hình này.

Bức ảnh được chụp vào ngày 11 tháng 5 lúc 4:49 chiều giờ địa phương mô tả một ánh sáng thú vị có hình Đức Mẹ ngay phía trên Nhà thờ Chúa Kitô Vua ở Canoinhas, Brazil.

Mạng Công Giáo ChurchPop cho biết nhiều người bình luận tin rằng Đức Mẹ đã hiện thân trong bức ảnh này ngay trước lễ Đức Mẹ Fatima để an ủi người dân Brazil đang trong tình cảnh sinh tử.

ChurchPop không xác nhận Đức Mẹ có thực sự hiện ra tại Nhà thờ Chúa Kitô Vua ở Canoinhas hay không. Tuy nhiên, mạng thông tin này cho biết nhiều người nhận ra vẻ đẹp của tấm hình như một nhắc nhở các tín hữu về sự gần gũi của Đức Maria trong thời điểm khó khăn của đại dịch.


Source:Church Pop

2. Đức Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Armenia Krikor Bedros thứ 20 đã qua đời

Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại cho biết Giáo Hội Công Giáo Armenia đã thông báo về cái chết của Đức Thượng Phụ Công Giáo Krikor Bedros. Ngài đã qua đời hôm thứ Năm 24 tháng 5 tại Tòa Thượng phụ Công Giáo Armenia ở Cilicia, Beirut, Li Băng, thọ 87 tuổi.

Tang lễ của Đức Thượng Phụ sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy tuần tới tại Nhà thờ hai Thánh Elias và Thánh Grêgôriô Soi Sáng, ở trung tâm thành phố Beirut. Việc chôn cất sẽ diễn ra tại tu viện Tòa Thượng Phụ ở Bzommar.

Đức Thượng Phụ Krikor Bedros sinh năm 1934, chính thức là Giáo chủ Công Giáo Cilicia của người Armenia, vào ngày 24 tháng 7 năm 2015 và đăng quang tại Bzommar vào ngày 9 tháng 8 ở tuổi 81.

Sinh tại Aleppo, Syria, ngài lớn lên ở Li Băng, nơi lần đầu tiên ngài theo học với các Sư huynh Dòng Đức Bà trước khi theo học tại tu viện Armenia ở Bzommar và sau đó là ở Rôma, đầu tiên là tại Đại Học Giáo Hoàng Armenia Leonine, sau đó là tại Đại học Grêgôriô. Ngài được thụ phong linh mục ngày 28 tháng 3 năm 1959.

Cha Krikor Bedros đã phục vụ cộng đồng Công Giáo Armenia trong nhiều năm tại Burj Hammud, là quận có người Armenia lớn nhất của Beirut, và vào năm 1976 ngài được chọn để phục vụ cộng đồng Công Giáo Armenia tại Pháp.

Được tấn phong giám mục ngày 13 tháng 2 năm 1977, ngài thành lập giáo phận Công Giáo Đông phương Sainte-Croix-de-Paris, và làm giám mục giáo phận này từ năm 1986 đến năm 2013, khi ngài nghỉ hưu.

Sau cái chết của Đức Thượng Phụ Công Giáo Nerses Bedros Tarmouni, với tư cách là Giám mục cao cấp nhất, Đức Cha Krikor Bedros đã triệu tập Thượng hội đồng Giám mục họp tại Bzommar để chọn người kế vị. Trước sự ngạc nhiên của ngài và mặc dù tuổi đã cao, ngài đã được bầu làm Đức Thượng Phụ mới của Giáo Hội Công Giáo Armenia.

Là một người cầu nguyện, giàu kiến thức văn hóa và một trí nhớ phi thường, Đức Thượng Phụ Krikor Bedros là một người rất cởi mở nhưng rất kiên định đối với những vấn đề liên quan đến đức tin.

Theo quy định của Giáo hội, Thượng hội đồng của Giáo hội Armenia, do thành viên lớn tuổi nhất làm chủ tịch, trong trường hợp này là Đức Cha Pierre Mariati của Aleppo, phải chọn người kế vị trong vòng 40 ngày.
Source:Asia News

3. Đức Giáo Hoàng đọc kinh Mân Côi cuối cùng vào ngày 31 tháng 5 để cầu xin cho chấm dứt đại dịch

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ kết thúc tháng cầu nguyện, vào ngày thứ Hai 31 tháng 5, với buổi đọc kinh Mân Côi trong Vườn Vatican, lúc 5h45 chiều theo giờ Rôma, để kêu gọi sự kết thúc của đại dịch và bắt đầu lại công việc và các hoạt động xã hội,

Đức Phanxicô sẽ cầu nguyện trước một hình ảnh của Mẹ mà ngài rất sùng kính, đó là Đức Mẹ Tháo Gỡ Nút Thắt, mà ngài sẽ xin Đức Mẹ tháo gỡ năm “nút thắt”.

Chính Đức Phanxicô đã khai mạc tháng cầu nguyện đọc kinh Mân Côi trước ảnh Đức Mẹ Phù Hộ Các Tín Hữu tại Đền Thờ Thánh Phêrô. Với tựa đề là Lời cầu nguyện nhiệt thành dâng lên Thiên Chúa (Cv 12: 5), cuộc marathon cầu nguyện bao gồm sự tham gia của 30 đền thờ trên khắp thế giới.

Hội đồng Giáo hoàng Cổ vũ Tân Phúc âm hóa đã đưa ra một tuyên bố hôm 27 tháng 5, lưu ý rằng trong tháng này “nhiều chứng từ về sự tham dự lớn lao đã đến từ khắp nơi trên thế giới”.

“Sau các buổi truyền hình trực tiếp trên các phương tiện truyền thông, hàng triệu người có thể lần hạt Mân Côi mỗi ngày theo cách mà mọi nền văn hóa và mọi quốc gia diễn tả một cách tự nhiên. Các nền văn hóa khác nhau đã tô màu cho lời cầu nguyện thể hiện sự vững chắc về đức tin của các cộng đồng Kitô hữu trên thế giới”.

“Để đánh dấu sự kết thúc, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ ngỏ lời cầu nguyện với một hình ảnh của Đức Mẹ mà ngài rất sùng kính, đó là Đức Mẹ Tháo Gỡ Nút Thắt.

“Biểu tượng tượng trưng cho tước hiệu đặc biệt này của Đức Trinh Nữ nằm ở Nhà thờ St Peter am Perlach, Augsburg, bên Đức. Nó bao gồm một bức tranh sơn dầu trên canvas do họa sĩ người Đức Johann Georg Melchior Schmidtner thực hiện vào khoảng năm 1700”.

“Đức Thánh Cha Phanxicô đã luôn thể hiện một sự sùng kính mạnh mẽ đối với hình ảnh này và đã lan rộng sự tôn thờ bức ảnh, đặc biệt là ở Buenos Aires và trên khắp Á Căn Đình. Bức tranh thể hiện ý định của Đức Mẹ trong việc tháo gỡ các nút thắt của một dải ruy băng trắng được kéo dài giữa hai thiên thần, được bao quanh bởi các cảnh tượng trong Kinh thánh đề cập đến hình ảnh của hy vọng, lòng thương xót và sự chiến thắng cái ác”.

“Đức Cha Bertram Johannes Meier của Augsburg sẽ đến Rome với một bản sao độc đáo của biểu tượng gốc, đã được mang qua Bavaria trong chuyến hành hương năm 2015 của các giáo phận Bavaria đến Augsburg, và sẽ trao nó cho Đức Thánh Cha Phanxicô, người sẽ quyết định theo ý của ngài.”

“Việc lựa chọn hình ảnh này nhằm thể hiện một lời cầu nguyện đặc biệt để Đức Mẹ chuyển cầu và 'xóa bỏ' những đau khổ đã ràng buộc thế giới trong thời kỳ sức khỏe này, cũng như các cuộc khủng hoảng kinh tế, tâm lý và xã hội.

“Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ giao phó cho Đức Trinh Nữ năm ý định cầu nguyện, năm 'nút thắt' cần được tháo gỡ, để nuôi dưỡng hy vọng trong nhân loại.

“Nút thắt đầu tiên cần được gỡ bỏ là mối quan hệ bị tổn thương, sự cô đơn và sự thờ ơ, đã trở nên sâu sắc hơn vào thời điểm này”.

“Nút thắt thứ hai dành riêng cho vấn đề thất nghiệp, đặc biệt chú ý đến những người trẻ tuổi, phụ nữ, những trụ cột gia đình và những người cố gắng bảo vệ nhân viên của họ”.

“Nút thắt thứ ba là bi kịch của bạo lực, đặc biệt là trong gia đình, đối với phụ nữ hoặc những căng thẳng xã hội được tạo ra bởi sự bất định xuất phát từ cuộc khủng hoảng”.

“Nút thắt thứ tư đề cập đến những tiến bộ của con người, trong đó các nghiên cứu khoa học được mời gọi để hỗ trợ, chia sẻ những khám phá để chúng có thể được tiếp cận với tất cả mọi người, đặc biệt là những người yếu nhất và nghèo nhất.”

“Nút thắt thứ năm cần được tháo gỡ là vấn đề chăm sóc mục vụ: Cầu mong cho các Giáo hội địa phương, giáo xứ, các nhà nguyện, trung tâm mục vụ và cứ điểm truyền giáo lấy lại nhiệt huyết và động lực mới trong toàn bộ đời sống mục vụ của họ, và cầu cho những người trẻ có thể kết hôn và xây dựng gia đình và tương lai”.
Source:Asia News

4. Nhà cầm quyền Hương Cảng tìm cách triệt tiêu thương nghiệp của Jimmy Lai

Trong một động thái cho thấy rõ tính chất bù nhìn và bợ đỡ Trung Quốc của nhà cầm quyền đặc khu Hương Cảng, Bộ trưởng An ninh Lý Gia Siêu (John Lee Ka-chiu, 李家超) đã viết thư cho các chi nhánh Hương Cảng của Citibank và HSBC, cấm họ không được giao dịch với các tài khoản ngân hàng của Jimmy Lai; nếu không, các quan chức hàng đầu của họ có thể bị bỏ tù, Reuters cho biết như trên hôm 28 tháng 5.

Hãng tin này cho biết họ đã xem các bức thư được gửi tới các tổ chức truyền thông ủng hộ dân chủ và các chi nhánh địa phương của HSBC và Citibank.

Lai đã phải ngồi tù nhiều tháng vì tham gia hai cuộc biểu tình bị cáo buộc là trái phép vào tháng 8 năm 2019 và đang bị xét xử vì tội đe dọa an ninh quốc gia.

Lệnh cấm của ngân hàng bao gồm việc thanh toán hoặc chuyển đổi, sử dụng tài sản của Lai làm tài sản thế chấp hoặc chuyển chúng ra hoặc vào Hương Cảng.

Citibank lưu ý rằng ngân hàng này phải tuân thủ tất cả các luật hiện hành tại các quốc gia nơi ngân hàng hoạt động, trong khi HSBC chưa đưa ra bình luận nào.

Văn phòng của Lý Gia Siêu đã thông báo cho Lai và hai ngân hàng sau khi cảnh sát Hương Cảng sử dụng luật an ninh quốc gia để phong tỏa 500 triệu đô la Hương Cảng, tức là 64 triệu đô la Mỹ, tài sản thuộc về Lai vào ngày 14 tháng 5, bao gồm 70% cổ phần của Next Digital.

Các công tố viên cáo buộc Lai đã cho thuê lại bất hợp pháp một số không gian công cộng dành cho công ty tài chính của anh ta, là công ty sở hữu tờ báo Apple Daily.

Đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương sử dụng luật an ninh để nhắm vào một nhóm giao dịch công khai.

Các nhà quan sát lưu ý rằng nếu Lai không thể chuyển tiền ở các quốc gia khác sang Hương Cảng, hoạt động của Next Digital sẽ gặp nguy hiểm. Hôm qua, tập đoàn này cho biết rằng không cần bơm thêm tài chính mới, họ có đủ vốn để hoạt động trong 18 tháng.

Theo các chủ ngân hàng tư nhân và luật sư luật doanh nghiệp ở thuộc địa cũ của Anh, việc sử dụng luật bảo mật để xử phạt các tổ chức tài chính và ngân hàng nổi bật có nguy cơ không khuyến khích đầu tư nước ngoài.

Trường hợp của Lai đang làm suy giảm niềm tin của nhà đầu tư, buộc nhiều người phải làm mọi cách giảm các rủi ro của họ bằng cách đặt tài sản của họ ở nơi khác chứ không phải ở Hương Cảng.
Source:Asia News