Cha Matthew McClain, là cha sở giáo xứ Thánh Giuse trên đường Stoney Hollow ở khu vực thị tứ Winfield, quận Cabot, Pennsylvania đã lên tiếng than thở sau khi trộm dọn sạch một thùng tiền nhà thờ. Tất cả số tiền anh chị em giáo dân dâng cúng trong các thánh lễ Chúa Nhật thứ 11 thường niên, 13 tháng Sáu, đã bị lấy mất không còn một đồng nào.

Nội vụ xảy ra vào đêm thứ Hai 14 rạng sáng ngày 15 tháng 6. Cảnh sát cho biết kẻ gian đã đột nhập vào văn phòng của nhà thờ qua cửa bên hông và lấy trộm toàn bộ số tiền.

Cha Matthew McClain cho biết hầu hết số tiền bị đánh cắp là tiền thu được vào thánh lễ Chúa Nhật 13 tháng Sáu, được dùng để chi trả cho các hoạt động hàng ngày tại nhà thờ, tài trợ cho chương trình giáo dục và mua sách cho cộng đoàn.

Giáo xứ Thánh Giuse là một họ đạo lớn trong vùng. Ngoài Cha Matthew McClain, giáo xứ còn có 3 cha phó. Nhà thờ Thánh Giuse là nhà thờ chính, ngoài ra còn có hai họ lẻ là nhà thờ Thánh Gioan và nhà thờ Đức Maria.

Cảnh sát cho biết khi họ đến hiện trường, văn phòng dường như đã bị lục soát tung cả lên. Theo những người hàng xóm, vụ trộm có lẽ đã xảy ra trong khoảng từ 8:30 tối Thứ Hai đến 9:30 sáng Thứ Ba.

Hiện tại, cảnh sát đang thu thập bằng chứng và thu thập thông tin và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Bất kỳ ai có thông tin xin gọi cho ty cảnh sát Butler theo số 724-284-8100.
Source:WPXI