Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein cho biết Đức Bênêđíctô thường kể rằng Thánh lễ phong chức linh mục ngày 29/6/1951 diễn ra khá dài. Ngài cũng nhớ phong thái trang nghiêm của Đức Hồng Y Faulhaber, một Hồng Y rất có uy tín và đã lớn tuổi, là người đã truyền chức linh mục cho ngài. Đức Hồng Y Faulhabe đã gây ấn tượng lâu dài với Đức Bênêđíctô.

Cuộc đời làm linh mục của Đức Bênêđíctô được ghi đậm với các ấn tượng của ngày 29/6/ 1951. Từ ngày đó, đối với cha Joseph Ratzinger, và sau này là Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16, Thánh lễ luôn là điều thiết yếu. Ngay cả ngày nay, khi ngài gặp khó khăn trong việc đi lại. Đức Tổng Giám Mục Gänswein nhấn mạnh rằng “Kể từ ngày thụ phong linh mục, không một ngày nào Đức Bênêđíctô không cử hành hoặc đồng tế Thánh lễ.”

Hiện nay, Đức Giáo Hoàng danh dự không thể đứng cử hành Thánh lễ trong nửa giờ, vì vậy ngài ngồi trên một xe lăn cạnh bàn thờ, còn Đức Cha Gänswein chủ tế. Các vị làm như thế mỗi ngày.

Vào dịp kỷ niệm 70 năm Đức Bênêđíctô thụ phong linh mục, những người sống chung với ngài tại đan viện Mẹ Giáo hội ở nội thành Vatican, nơi ngài cư ngụ từ sau khi thoái vị vào năm 2013, sẽ chuẩn bị một điều ngạc nhiên cho ngài.

Theo Đức Cha Thư ký riêng của Đức Bênêđíctô, Đức Giáo Hoàng danh dự chưa biết về điều ngạc nhiên dành cho ngài. Nhưng những điều bất ngờ luôn liên quan đến phụng vụ. Đức Cha Gänswein tiết lộ: “Chúng tôi đã mời một nhóm các thành viên cũ của dàn hợp xướng từ Regensburg, những người đã học hát cùng với anh trai của ngài, Đức ông Georg Ratzinger, là người đã qua đời ngày 1/7 năm ngoái 2020. Bây giờ các thành viên này đã từ 40 đến 60 tuổi. Một số sẽ hát trong Thánh lễ tại nhà nguyện”.

Đức Tổng Giám Mục Gänswein cho biết thêm về sức khoẻ của Đức Bênêđíctô: “Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đã 94 tuổi và thể chất rất yếu, rất mỏng manh. Nhưng cảm ơn Chúa, tâm trí của ngài vẫn tiếp tục hoạt động rất tốt. Thật không may, giọng nói của ngài cũng rất yếu. Ngài nói rất khó khăn. Nhưng tinh thần của ngài rất tốt và ngài nói: 'Mỗi ngày tôi bắt đầu với Chúa và kết thúc với Chúa. Chúng ta chờ xem nó sẽ kéo dài bao lâu’”.
Source:KathPress