Sáng Thứ Bảy, 26-6-2021, trang mạng RenewedRight đưa tin: ngay cả Ngũ Giác Đài cũng đang toan tính gieo rắc Lý Thuyết Chủng Tộc Quan Trọng (CRT) cho các binh chủng trong quân đội. Bản tin cho hay, điều này đã được tướng Mark Mulley Chủ tịch Hội đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Mỹ, vì bị đẩy vào thế “chẳng đặng đừng”, phải nói ra trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện mới đây.

Tướng Mark Mulley
Trong bản tin liên hệ đến phiên điều trần kể trên, RenewedRight viết, các Dân Cử thuộc đảng Cộng Hòa đã dồn tướng Mark Mulley phải nói ra việc sử dụng chủ nghĩa phân biệt chủng tộc gốc gác từ chủ nghĩa Mác-xít để truyền dạy cho quân đội, với mục tiêu biến họ thành một đội quân “tỉnh thức” (WOKE).

Mulley cho rằng lý thuyết chủng tộc quan trọng là chìa khóa để hiểu quá khứ phân biệt chủng tộc của nước Mỹ và “cơn thịnh nộ của người da trắng” dẫn đến sự kiện ngày 6 tháng 1.

Theo nhận định của trang mạng RenewedRight, các thành viên đảng Cộng hòa tỏ ra kinh hoàng khi nghe Mulley phát biểu và có cảm giác ông ta giống như một nhà hoạt động trong khuôn viên nhà trường hơn là một vị tướng có nhiệm vụ bảo vệ nước Mỹ.

Trong chương trình của Laura Ingraham, Dân Biểu Đảng Cộng hòa Florida Byron Donalds đại diện cộng đồng gốc dân da đen, đã kịch liệt lên tiếng công kích lý thuyết chủng tộc quan trọng trong quân đội như một thứ “trò đùa”. Donalds nói với Ingraham :”Thật là nực cười, đó là một trò đùa,”.

Vị Dân Biểu người da đen thuộc đảng Con Voi còn nói thêm rằng:

“Lý thuyết chủng tộc quan trọng không phải là một cái nhìn khách quan về lịch sử Hoa Kỳ. Lý thuyết về chủng tộc quan trọng nhằm truyền bá một hệ tư tưởng dạy rằng nước Mỹ được thành lập dựa trên các thể chế của chủ nghĩa tối cao của người da trắng và rằng người Mỹ nên nhìn mọi tương tác mà họ có trong xã hội qua lăng kính chủng tộc”.

Donalds dẫn giải:

“Lý thuyết chủng tộc quan trọng nguy hiểm đối với một thể chế như quân đội - điều đó phụ thuộc vào sự gắn kết và mọi người cùng hướng tới một mục tiêu giống nhau - bởi vì nó dạy rằng một số người Mỹ sẽ cảm thấy hổ thẹn về chủng tộc của mình khiến cho người Mỹ chống lại nhau”.

Dân Biểu Đảng Cộng hòa Florida Byron Donalds
Vẫn theo cách lý giải của Donalds thì, lý thuyết chủng tộc sẽ tạo nên sự chia rẽ giữa các quân binh chủng, các cấp bậc, các phái tính, tôn giáo trong tập thể quân đội Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ vốn là một tập thể được tiếng là kỷ luật và thuần nhất xưa nay. Nó giống như chủ trương chia rẽ con em của chúng ta trong các trường học hiện nay khi thuyết này trở thành một môn học cho các em trong hệ cấp giáo dục K-12. Và như thế nó có khả năng dẫn tới những hệ lụy khôn lường của một cuộc tranh chấp hỗn loạn triền miên, nếu không muốn nói tới một cuộc nội chiến như đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kết luận, ông tha thiết kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ không nên tài trợ cho việc truyền bá lý thuyết chủng tộc quan trọng trong cả hai cơ cấu được coi là trọng yếu hàng đầu của quốc gia. Đó là học đường và quân đội.

Trong một mục liên hệ khác cùng ngày giờ cũng xuất hiện trên mạng NewedRight, trước khi đưa tin thêm về biến động kinh hoàng trong quân đội Hoa Kỳ, đã viết:

“Tất cả địa ngục đang tan rã trong quân đội Mỹ”.

“Có một vụ bê bối lớn đang diễn ra dưới thời Joe Biden”.

Bản tin cho hay, một Thượng nghị sĩ chủ chốt đã lên Fox News để cảnh báo về lý thuyết chủng tộc quan trọng nếu chính thức được đưa vào quảng bá trong quân đội

Người đó là Thượng nghị sĩ Tom Cotton của tiểu bang Arkansas. Ông Cotton từng phục vụ trong Quân đội thời gian nổ ra các cuộc chiến tranh giữa Mỹ với Iraq và Afghanistan.

Được biết, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại Thượng viện Hoa Kỳ vào tháng 11 năm ngoái, Cotton bắt đầu vạch trần những thủ đoạn đen tối của chính quyền Biden trong nỗ lực thúc đẩy các cuộc thử nghiệm quỳ gối để “Đánh Thức –WOKE” quân đội Hoa Kỳ bằng cách tẩy não quân đội với lý thuyết chủng tộc quan trọng.

Một cách rốt ráo, Cotton đã đối mặt với Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin do ông Joe Biden bổ nhiệm gần đây để nêu vấn đề về việc chính quyền đẩy các văn bản lý thuyết chủng tộc quan trọng vào tập thể quân đội.

“Trong một cuộc phỏng vấn với Laura Ingraham (trên Fox News), Cotton ghi nhận Bộ trưởng Quốc phòng Austin thừa nhận rằng quân đội Hoa Kỳ không nên thúc đẩy hệ tư tưởng dạy binh sĩ kỳ thị trong khi đối xử với các thành viên đồng nghiệp của họ dựa trên chủng tộc của họ. Bộ trưởng Quốc phòng tuần trước đã thừa nhận trong hồ sơ rằng các binh sĩ của chúng ta không nên truyền bá loại lý thuyết chủng tộc quan trọng vô nghĩa này”.

Dịp này, TNS Cotton cho Ingraham hay là hàng năm, các Thượng Nghị Sĩ như ông có nhiệm vụ xác nhận bằng cách bỏ phiếu bằng giọng nói tại Thượng viện để chuẩn nhận hàng chục nghìn trường hợp thăng cấp của các sĩ quan quân đội, từ trung úy lên tới cấp tướng. Ông cảnh cáo sẽ dùng quyền này để áp lực cho đến khi chính quyền Biden chịu cam kết loại bỏ lý thuyết chủng tộc quan trọng rập khuôn theo lối phân biệt đối xử của chủ nghĩa Mác ra khỏi quân đội.

Ông nói:

“Con số đó bao gồm vài trăm tướng mỗi năm. Chúng tôi không cần phải đóng dấu cao su. Chúng ta có thể kiểm tra họ kỹ hơn. Chúng ta có thể thấy liệu những vị tướng này có đang nhảy theo nhịp điệu của những người được bổ nhiệm theo quan điểm chính trị trong chính quyền Biden hay không. Bây giờ, trái ngược lại với đường lối chính xác của Bộ trưởng Quốc phòng vào tuần trước. Có lẽ chúng ta cần bắt đầu xem xét cẩn thận hơn một chút về những gì mà những vị tướng này đã dung túng hoặc thậm chí thúc đẩy trong các mệnh lệnh của họ “.

Dịp này, trang mạng NewedRight cũng nhắc tới sự kiện các bậc phụ huynh trên khắp đất nước đã kéo đến các cuộc họp hội đồng trường học để yêu cầu không cho phép con em họ học thuyết chủng tộc quan trọng mà họ đoan quyết là sẽ đầu độc tinh thần và tâm linh con em họ.

Thượng nghị sĩ Tom Cotton
Bây giờ cuộc chiến đó cũng đang chuyển sang quân đội, nơi nó xuất hiện các văn phòng Biden như Bộ Quóc phòng của Austin và cố vấn cấp cao Bishop Garrison đang thúc đẩy lý thuyết chủng tộc quan trọng nhẹ đi một phần để giúp biện minh cho các hành động được thực hiện theo mục tiêu mới của chính quyền Biden nói là loại bỏ “chủ nghĩa cực đoan”.

Thượng nghị sĩ Cotton tin rằng việc cấm giảng dạy lý thuyết chủng tộc quan trọng cho quân đội Mỹ sẽ khiến quân đội tập trung vào mục tiêu chính là bảo vệ nước Mỹ.

Trong khi ấy, trên mạng Patriot Pulse người ta cũng đọc được bản tường trình ngắn quanh lời khẩn báo của Tucker Carlson liên quan tới sự kiện đáng quan tâm này.

Với tiêu đề giật gân “Tucker Carlson thổi còi về bí mật chết người của Lý Thuyết Chủng Tộc Quan Trọng trong quân đội”. Sự kiện này đã gieo vào lòng khán thính giả trong và ngoài nước tâm trạng phẫn nộ pha lẫn khắc khoải, âu lo.

Patriot Pulse cho hay, buổi tối Thứ Năm, 24-6 vừa qua, Turker Carlson đã cắt sâu vào những gì sau khi Mark Mulley, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân đã chống chế cho toan tính của ai đó nuôi dã tâm truyền bá cái gọi là “Lý Thuyết Chủng Tộc Quan Trọng” vào quân đội Hoa Kỳ. Sự phẫn nộ của Turker bùng lên khi tướng Muller đề cập cuộc bạo loạn xảy ra tại tòa nhà Quốc Hội hôm 06 tháng Giêng 2021 mà ông ta hàm ý là bắt nguồn từ chủ nghĩa thượng đẳng của người da trắng!

Turker nêu câu hỏi: với não trạng bất bình thường như thế, tại sao Muller có thể nắm giữ vai trò hiện nay trong quân đội Mỹ?

Turker nói:

“Mark Milley là Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân! Ông ta đã không vì thông minh, can đảm hay vì được dân chúng biết và kính trọng, mà nắm được địa vị này. Ông ta là số không và cũng chẳng ai kính trọng. Mulley kiếm được công việc bới vì ông ta là kẻ khúm lúm. Ông ta biết đối tượng để nịnh bợ”.

Turker nặng lời:

“Ông ta không chỉ là một con heo mà là tên ngu đần. Mark Mulley đọc Mao để hiều chủ nghĩa Mao. Ông ta đọc về cộng sản để hiểu chủ nghĩa cộng sản, nhưng điều thú vị là đương sự không đọc về chủ nghĩa thương đẳng da trắng để hiểu về ưu quyền của người da trắng. Tai sao không?Hãy trở về từ nguồn. Bởi vì Mark Mulley sẽ bị sa thải nếu y đọc những sách đó. Và bị sa thải là điều ông ta không muốn”.

Đôi lời kết thúc.

Không cứ Hoa Kỳ mà bất cứ quốc gia nào, qua mọi thời đại, đều có một lực lượng quân đội chuyên nghiệp, dù lớn hay nhỏ, để bảo vệ cõi bờ, chống lại kẻ xâm lược, bảo vệ phúc lợi cho người dân. Với mục tiêu cao cả ấy, quân đội phải giữ được vai trò độc lập, thuần nhất không bị các nhóm lợi ích, các khuynh hướng chính trị bất lương lôi cuốn.

Từ nhận định nền tảng trên đây, chúng ta hiểu được tâm trạng băn khoăn, bực bội của Dân Biểu da đen Byron Donalds, nối ưu tư ngút ngàn của Thượng Nghị sĩ tiểu bang Arkansas Tom Scotton cũng như cơn phẫn nộ bùng lên khiến nhà truyền thông Turker Carlson phải thốt ra những lời nặng nề nhắm vào vị tướng 4 sao của Lầu Năm Góc.

Có người thiển cận hoặc chậm hiểu nêu lên câu hỏi: tại sao?

Xin thưa:

Chỉ vì họ là những đại diện nhân dân tại Quốc Hội tiểu bang, liên bang luôn trung thành với sứ mạng dân cử của mình, là nhà báo chân chính, lương thiện, thành tâm yêu nước, thương dân, không muốn phải chứng kiến tập thể quân đội hùng mạnh, thuần nhất của cường quốc Hoa Kỳ bị chia năm xẻ bảy trong hoàn cảnh còn mất hiện nay.

Một câu hỏi bất chợt vẩn lên trong tâm tư người viết:

-Sau bài này, có cần phải viết thêm môt bài nữa về sự kiện những thế lực xấu đã đưa lý thuyết tệ hại này vào học đường đầu độc thế hệ con em chúng ta?

Miền Nam California, Thứ Ba 29-6-2021

Source:RenewedRight