Đức Tổng Giám Mục Georg Ganswein, là thư ký riêng của Đức Bênêđíctô XVI, đã khánh thành một cuộc triển lãm ở Rôma để kỷ niệm 70 năm ngày Đức Joseph Ratzinger được thụ phong linh mục và Thánh lễ đầu tiên của ngài, diễn ra tại Bavaria vào ngày 29 tháng 6 năm 1951.

Sáng kiến này được thúc đẩy bởi Quỹ Joseph Ratzinger - Bênêđíctô XVI của Vatican, Ủy ban Giáo hoàng về Khoa học Lịch sử, và Bảo tàng các Giáo hoàng.

Triển lãm này có các đồ vật thuộc về Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô XVI, lần đầu tiên rời khỏi nơi ở của ngài tại Tu viện Mẹ Giáo Hội, và những bức ảnh về cuộc đời linh mục của Đức Joseph Ratzinger.

Sáng kiến này sẽ mở cửa cho công chúng bắt đầu từ ngày 29 tháng 6 tại Phòng trưng bày Arte Poli tại số 88 đường Borgo Vittorio ở Rôma.

Phát biểu với EWTN, Đức Tổng Giám Mục Ganswein cho biết cuộc trưng bày có “những phần trong cuộc đời ngài, những phần trong trái tim ngài, nó cũng có những đồ vật khác nhau từ nhiều thời kỳ khác nhau trong cuộc đời của ngài, từ lần Rước lễ lần đầu, cho đến chiếc nhẫn mà ngài vẫn sử dụng bây giờ khi cử hành Thánh lễ trong Nhà nguyện Mẹ Giáo Hội”.

Đức Tổng Giám Mục Ganswein tiết lộ rằng khi Đức Bênêđíctô biết được sáng kiến này “ngài rất ngạc nhiên và vui mừng”.

“Ngài rất hạnh phúc vì được làm linh mục; đối với ngài đó là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Ngài đã sống để trở thành một linh mục, ngài đã sống như một linh mục”.

Thư ký riêng của Đức Bênêđíctô XVI nói rằng do “tuổi cao và không còn sức lực nên Đức Giáo Hoàng danh dự sẽ không làm gì trước công chúng vào ngày kỷ niệm thụ phong của ngài vào ngày 29 tháng 6”.

Đức Bênêđíctô XVI sẽ cử hành thánh lễ ngày 29 tháng 6 một cách riêng tư trong nhà nguyện Mẹ Giáo Hội. Tuy nhiên, một số người đàn ông đã hát trong ca đoàn nhà thờ chính tòa Regensburg, bên Đức, khi anh trai ngài là người phụ trách ca đoàn, cũng sẽ có mặt ở đó.

Nhóm sáu người đàn ông này từ 40 đến 65 tuổi và sẽ đến tham dự Thánh lễ trong nhà nguyện “để hát một thánh lễ tuyệt đẹp của một nhà soạn nhạc người Đức”. Đối với Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 “đây là một niềm vui”, Đức Tổng Giám Mục Ganswein nói, và nhận định rằng Đức Bênêđíctô sẽ rất hài lòng khi điều đó diễn ra.
Source:Catholic News Agency