Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, số ra ngày 11 tháng 7 cho biết mẹ của một linh mục Brazil đã trở thành một nữ tu trong cùng một dòng với con.

Khi Chúa gọi người thanh niên này lên chức tư tế, Chúa cũng kêu gọi bà cố bước vào đời tu cùng với con bà.

Mẹ của một linh mục người Brazil đã trở thành một nữ tu trong cùng một dòng với con trai của bà, là Dòng Ngôi Lời Nhập Thể. Chính linh mục Jonas Magno de Oliveira đã chia sẻ câu chuyện về ơn gọi bất thường này gây chú ý trên các mạng xã hội.

Trong cuộc trò chuyện với hãng thông tấn tiếng Tây Ban Nha ACI Prensa, vị linh mục nói rằng ngài bắt đầu cảm nhận được ơn gọi sống thánh hiến khi mới 8 tuổi. Ngài thường xuyên tham dự Thánh lễ với gia đình, điều này cho phép ngài thấy được sự nhiệt thành và tinh thầ quảng đại chăm sóc mục vụ của một linh mục giáo xứ, và điều này thôi thúc ngài dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa.

Ban đầu gia đình nghĩ rằng sở thích ban đầu này là “ước mơ của trẻ thơ”, nhưng cậu bé Jonas chắc chắn rằng đó là một điều gì đó lớn lao hơn. Vị linh mục cho biết, mẹ ngài không muốn ép ngài đi theo con đường đó, nhưng đã ủng hộ và dạy ngài những đức tính Công Giáo. “Mẹ tôi được truyền cảm hứng bởi Đức Mẹ, là người luôn im lặng, để Chúa Kitô làm những gì Ngài phải làm,” vị linh mục nói với ACI Prensa.

Khi cậu Jonah được 13 tuổi, mẹ cậu được mời tham dự các khóa linh thao theo Thánh Inhaxiô thành Loyola. Trong khi mẹ cậu trải qua những ngày ẩn dật trong im lặng, cậu sống với những nhà đào tạo tại tiểu chủng viện của Dòng Ngôi Lời Nhập Thể, nơi cha giám đốc đã giúp cậu phân định và xác nhận ơn gọi của mình.

Chàng trai trẻ quyết định vào chủng viện. Là con một, cha lại qua đời sớm, cậu sợ mẹ mình sẽ bị bỏ lại một mình. Tuy nhiên, Chúa quan phòng cũng có những kế hoạch khác cho bà cố

Các nữ tu của Dòng Các Tôi Tớ Chúa và Trinh Nữ Matara, là Dòng nữ của Dòng Ngôi Lời Nhập Thể, đã mời bà cố đến sống với họ. Là một y tá, bà cố cũng giúp được việc chăm sóc cho người khuyết tật về tinh thần, là một phần công việc của Dòng.

Bà chấp nhận lời đề nghị và bắt đầu sống với nhà dòng ngay sau khi con trai vào đại chủng viện. Bà đã sống như một nữ tu chiêm niệm ở Ý.

Về phần mình, Cha Jonas được thụ phong vào ngày 8 tháng 5 năm 2020, và hiện đang sống ở Rôma. Ngài tạ ơn Chúa vì có thể ở gần mẹ mình và cảm ơn “vì đã ở đây, là một linh mục, truyền giáo, làm việc và giúp đỡ”.

Vị linh mục trẻ cho biết thêm rằng ơn gọi của mẹ ngài là một “ơn sủng ngoạn mục”. Ngài nói với ACI Prensa:

Khi bạn nói về một ơn gọi, hầu hết mọi người đều nói: cha tôi hoặc mẹ tôi đã chống lại nó… Nhưng với tôi thì không phải như vậy. Mẹ tôi đã ủng hộ, và không chỉ ủng hộ: bây giờ chúng tôi đang theo Chúa Kitô trên cùng một con đường, trong cùng một ơn gọi, và như thể chưa đủ, với cùng một đặc sủng, điều này rất đặc biệt và là một lý do để tạ ơn Chúa.


Source:Aleteia