Viện Benedict 16 thông báo hôm thứ Ba rằng hơn 10,000 người đã cam kết lần chuỗi Mân Côi và ăn chay vào các ngày thứ Sáu để hoán cải tư tưởng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về chủ đề phá thai.

Maggie Gallagher, giám đốc điều hành của Viện Benedict 16, cho biết: “Tính đến thứ Bảy, ngày 9 tháng 10, chúng tôi có 10,688 người Công Giáo đã cam kết cầu nguyện một chuỗi Mân Côi mỗi tuần và ăn chay vào các ngày thứ Sáu cho đến hết tháng Mười.” Maggie Gallagher là giám đốc điều hành của Viện Benedict XVI, là học viện đang điều hành chiến dịch “Bông hồng và Chuỗi Mân Côi cho Nancy” với sự hỗ trợ của Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone, giám mục của bà Pelosi ở San Francisco.

Cô Gallagher nói: “Chúng tôi hy vọng Đức Mẹ sẽ chạm đến trái tim mẫu tử của bà ấy, như Đức Tổng Giám Mục đã diễn tả rất đẹp, và mở rộng lòng trắc ẩn cũng như sự tôn trọng phẩm giá bình đẳng của tất cả mọi người đối với những đứa trẻ còn trong bụng mẹ.”

Đầu tháng Mân Côi, Đức Cha Cordileone mời những người Công Giáo và tất cả mọi người có thiện chí đăng ký chiến dịch “Bông hồng và Chuỗi Mân Côi cho Nancy” tại trang web của Viện Đức Bênêđíctô XVI. Một bông hồng sẽ được gửi đến cho bà ấy “như một biểu tượng cho lời cầu nguyện và chay tịnh của anh chị em dành cho bà ấy”.

Đức Tổng Giám Mục đã than thở về việc Hạ viện thông qua HR 3755, mà ngài nói sẽ “áp dụng phá thai theo yêu cầu trên toàn quốc ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ.” Dự luật được thông qua vào ngày 24 tháng 9 trong một cuộc bỏ phiếu chủ yếu theo đường lối của đảng với kết quả 218 phiếu thuận và 211 phiếu chống. Tất cả các Dân biểu Đảng Cộng Hòa đã bỏ phiếu chống. Một đảng viên Dân chủ, là Dân biểu Henry Cuellar của Texas, cũng đã bỏ phiếu chống lại dự luật này.

Đây là một phần trong phản ứng điên cuồng của Nancy Pelosi đối với dự luật phá thai dựa trên nhịp tim của Texas, mà Tòa án Tối cao cho phép có hiệu lực.

Phản ứng đối với việc thông qua dự luật này, Đức Cha Cordileone nói, điều đó cho thấy “đất nước của chúng ta và nhiều nhà lãnh đạo chính trị của chúng ta, cần một cách tuyệt vọng như thế nào một sự hoán cải trái tim để hướng chúng ta khỏi con đường dẫn đến cái chết và đòi lại một nền văn hóa của sự sống.”
Source:Catholic News Agency