Trong chương trình truyền hình hàng tuần “Giáo Hội và Thế Giới”, Đức Tổng Giám Mục Alfeyev Hilarion, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Tòa Thượng phụ Mạc Tư Khoa, đã được hỏi ý kiến về lý do tại sao chính quyền “của ông Công Giáo Biden” nhất quyết chống tới cùng “Đạo Luật nhịp tim” của tiểu bang Texas.

Phóng viên Gracheva Vladyka, hỏi: “Thưa Đức Tổng Giám Mục ở Hoa Kỳ, tiểu bang Texas, theo nghĩa đen của từ này hiện đang chống lại một kháng nghị của Bộ Tư pháp liên bang, yêu cầu bãi bỏ “luật nhịp tim” đã được thông qua ở tiểu bang này. Trong đó quy định rằng không được phá thai kể từ khi nghe thấy nhịp tim của thai nhi. Theo ý kiến của Đức Tổng Giám Mục, tại sao chính quyền của ông Công Giáo Biden nhất quyết bãi bỏ luật này của tiểu bang Texas?”

Đức Tổng Giám Mục Hilarion nói: Khi họ nói về ông Công Giáo Biden, tôi luôn muốn đặt câu hỏi: trên thực tế, đạo Công Giáo của Biden là đạo Công Giáo gì? Giáo Hội Công Giáo phản đối việc phá thai, và ông Biden là người ủng hộ việc này. Anh ta làm điều đó với tư cách là một người Công Giáo hay với tư cách là tổng thống của Hoa Kỳ? Anh ta làm việc này theo lệnh của lương tâm mình hay tiến hành nó theo nhu cầu của tình hình chính trị? Một người không thể tự gọi mình là người Công Giáo, đồng thời vi phạm và kêu gọi người khác vi phạm các chuẩn mực cơ bản của đạo đức Kitô. Gọi Biden là người Công Giáo, thậm chí có người còn gọi ông ta là người Công Giáo tốt thì thật sự là một sự khinh miệt đạo thánh Đức Chúa Trời.

Giáo Hội Công Giáo La Mã, cũng như Giáo Hội Chính thống, phản đối việc phá thai như vậy. Nếu ở một trong các tiểu bang của Mỹ vẫn còn luật bảo vệ quyền lợi của những đứa trẻ chưa chào đời, thì Giáo Hội Công Giáo, cũng như Chính thống giáo, phải hoan nghênh việc bảo tồn luật này. Nhưng chính quyền Mỹ hiện đang cố gắng buộc tất cả các tiểu bang phải theo một tiêu chuẩn, được hướng dẫn bởi các chuẩn mực cấp tiến. Theo các chuẩn mực cấp tiến cực đoan ấy, mạng sống của một thai nhi là vô giá trị và không cần được bảo vệ, điều quan trọng nhất là tôn trọng quyền của phụ nữ. Nói cách khác, người ta nói rằng người phụ nữ có quyền định đoạt thân thể của mình, cô ấy có quyền quyết định việc phá thai và không ai được can thiệp vào việc này của cô ấy. Tất cả luật pháp của các nước phương Tây đang đi theo chiều hướng này.

Giáo Hội Công Giáo ở phương Tây, bao gồm Hoa Kỳ, Giáo hội Chính thống và nhiều người theo đạo Tin lành đứng lên bảo vệ thai nhi, cho rằng phá thai là giết người, và tất cả mọi người, kể cả những người chưa được sinh ra, đều có quyền cơ bản - là quyền được sống. Thật không may, điều này thường bị lãng quên bởi các nhà hoạt động nhân quyền hiện đại. Họ bảo vệ tất cả các quyền, ví dụ, quyền nhận con nuôi của một cặp đồng tính luyến ái, quyền của cha mẹ được phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho đứa con chưa thành niên của họ - tất cả những quyền này đều được coi là nhân quyền, thế nhưng quyền cơ bản của con người là quyền được sống của những đứa trẻ chưa chào đời lại bị từ chối.
Source:Sismografo