Lời Nguyện Cầu Lứa Đôi (Phần Cuối)

Phần 8: Lời Cầu Nguyện Tri / Tạ Ơn

Người Chồng:

Lạy Chúa, vợ con và con xin thành kính cảm tạ Ngài rất nhiều. Khi chúng con nhìn lại những hồng phúc mà Ngài đã trao ban cho chúng con, chúng con cảm thấy chúng con quá đỗi là may mắn khi được Ngài giũ tình và đoái hoài đến.

Chúng con biết rằng chúng con đã không biết dành thật nhiều thời gian để cảm tạ Ngài cho tương xứng với tất cả những gì mà Ngài đã ban phép lành xuống trên chúng con. Lạy Ngài, chúng con thật sự vô tình và bội nghĩa, vì đã vội quên Ngài!

Nhưng ngày hôm nay, từ tận đáy thẳm của con tim chúng con, chúng con xin thành thật được gởi lời ân tri và cảm tạ Ngài. Cám ơn về tất cả những hồng phúc của Ngài mà chúng con được biết đến, và tất cả những hồng phúc khác nữa mà chúng con giờ đây chưa được biết đến mãi cho đến khi chúng con được phép diện đối với Ngài trên nước Thiêng Đàng.

Người Vợ:

Lạy Chúa, con cũng vậy, con cũng bị tràn ngập với biết bao cảm xúc tri ơn của Ngài! Có rất nhiều điều chúng con phải biết cảm tạ Ngài, nhất là những hồng ân chúng con vô tình lãnh nhận, như thể là chúng thuộc về chúng con vậy. Và chúng con thừa biết rằng, chúng con chỉ là những người quản lý của những hồng ân mà Ngài đã trao ban, vì lẽ, chúng là những hồng ân để chúng con tận hưởng, chứ không được sở hữu đến.

Lạy Chúa, trái tim con ngập tràn sự biết ơn và lòng cảm tạ chân thành, và trong giây phút này đây, con muốn cám ơn Ngài, đặc biệt là người chồng dấu yêu của con, là món quà vô giá nhất của Ngài gởi đến cho con. Con không thể diễn tả sao cho hết sự biết ơn của con, vì qua người chồng dấu yêu này, cuộc sống của con đã được phát triển phong phú và có ý nghĩa hơn. Cuộc sống của con ngập tràn hồng ân lẫn sự hạnh phúc của Ngài, về món quà mà Ngài mang đến cho con, chính là anh ấy.

Lạy Chúa, tuy rằng lòng biết ơn của con sẽ không bao giờ được vĩ đại cho bằng sự rộng lượng và tình yêu thương bao la vô bờ, vô bến của Ngài, nhưng từ trái tim con, con xin chân thành cảm tạ Ngài.

Cả Hai Vợ-Chồng Cùng Cầu Nguyện:

Lạy Thiên Chúa, là Chúa Tể Càn Khôn, vì sự thiện hảo và đoái thương của Ngài, mà chúng con đã lãnh nhận được biết bao nhiêu là hồng ân. Nguyện cho chúng con đừng bao giờ phải ngưng nói lên lòng tri ơn và cảm tạ của chúng con cho Ngài, và để ngợi ca Ngài, bây giờ và mãi mãi.

Amen.

(Hết)