38. SUỐI NƯỚC LẠNH TIM LẠNH

Người nọ đi chơi ở chùa Linh Ẩn trở về nói với vợ:

- “Tim tôi lạnh rồi”.

Vợ vội vàng hỏi tại sao, ông ta trả lời:

- “Tôi vừa mới rửa tim trong đình suối nước lạnh trở về đây, nếu tim không lạnh thì suối cũng không lạnh”.

(Khán Sơn Các Nhàn bút)

Suy tư 38:

Những người đang yêu họ vẫn thấy nóng ấm dù thời tiết lạnh lẽo băng giá; những người thất tình, buồn bực trong lòng, họ vẫn luôn thấy tim lạnh lẽo dù cho thời tiết đang là mùa xuân. Thế mới biết, thời tiết lạnh hay nóng đều không ảnh hưởng đến trái tim, nhưng trái tim nóng hay lạnh thì đều rất có ảnh hưởng đến cuộc sống chung quanh.

Người có trái tim lạnh thì dửng dưng trước người bất hạnh, thờ ơ trước những bất công và xa lánh những anh em thất thế sa cơ, mà người có trái tim lạnh thì nhan nhãn trong xã hội hôm nay khi mà tình cảm được đo bằng tiền bạc, đạo đức được đo bằng chức quyền.

Người có trái tim nóng thì nhìn thấy nổi bất hạnh của tha nhân cũng là sự bất hạnh của mình, thấy đau khổ của anh em là nổi đau của mình, nên họ sẵn sàng chia cơm sẻ áo với tha nhân...

Người Ki-tô hữu thì có trái tim yêu thương của Đức Chúa Giê-su, cho nên khi làm bất cứ việc gì đem lại niềm vui và hạnh phúc cho tha nhân, thì họ đều làm vì Đức Chúa Giê-su. Mà trái tim yêu thương của Đức Chúa Giê-su thì không nóng nhất thời, không nóng theo thời tiết, nhưng nóng theo sự thúc bách của Đức Chúa Thánh Thần.

Mà ân sủng đẹp nhất của Đức Chúa Thánh Thần chính là Đức Ái vậy !

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info