Chúc mừng sinh nhật lần thứ 85 của Đức Thanh Cha Phanxicô: "Ad multos annos!"

Các thiệp và lời chúc Sinh nhật được gửi đến cho Đức Thánh Cha nhân dịp Ngài bước sang tuổi 85 vào ngày thứ Sáu (17/12/2021). Đức Hồng Y Michael Czerny nói lên một số điều nổi bật sâu sắc về triều đại của ngài, đặc biệt về lời ngài mời mọi người tham gia vào tiến trình Thượng hội đồng.

(Tin Vatican - Benedict Mayaki, SJ)

Đức Thánh Cha Phanxicô bước sang tuổi 85 vào thứ Sáu (17/12/2021) và hôm thứ Hai tuần trước ngày 13 tháng 12, ngài đã kỷ niệm 52 năm ngày thụ phong linh mục của mình.

Mọi người khắp trên thế giới, và chắc chắn không chỉ có người Công Giáo, mừng kỷ niệm với Đức Thanh Cha nhân dịp sinh nhật của ngài, với những lời cầu chúc tốt lành gửi về từ khắp thế giới.

Cùng mừng với Đức Thanh Cha là ngày sinh nhật của Đức Hồng Y Michael Czerny, một tu sĩ Dòng Tên và là Tổng thư ký của Thánh Bộ Người di cư và Tị nạn thuộc Thánh Bộ Phát triển Con người Toàn diện.

Đức Hồng Y nói: “Ngày 17 tháng 12 là một ngày đáng nhớ,” Đức Hồng Y nói và thêm rằng Đức Thánh Cha hẳn đã có chương trình nghỉ hưu khi ngài bước vào mật nghị bầu Giáo hoàng vào năm 2013, nhưng “Chúa Thánh Thần đã có một chương trình khác”.

“Những năm xen kẽ là một món quà vô cùng quí giá,” Đức Hồng Y Czerny lưu ý, “Tôi nghĩ rằng điều đó làm nổi bật cảm xúc của chúng tôi, và chúng tôi chỉ có thể diễn tả được qua lòng biết ơn.”

Đức Thánh Cha Phanxicô và món quà của ngài đối với Giáo hội

Đức Hồng Y cũng phản ánh về triều đại Đức Thanh Cha của Đức Thánh Cha Phanxicô, các chủ đề quan trọng mà ngài ủng hộ và cách thức cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về nhân cách của ngài.

Đức Hồng Y Czerny nêu ra rằng tính đồng nghị của Thượng Hội Đồng được khởi động gần đây đã tổng hợp nhiều mối quan tâm và lo lắng của Đức Thánh Cha, bởi vì đó là “ý niệm hy vọng nhất mà bạn có thể có về Giáo hội.”

“Tôi nghĩ đây là món quà mà Đức Thanh Cha có thể cống hiến cho Giáo hội, Một Giáo hội mang chúng ta đến với nhau, tới niềm hy vọng trong đức tin và tình yêu dành cho nhau.”

Đức Thanh Cha Phanxicô sinh ngày 17 tháng 12 năm 1936 tại Buenos Aires, Argentina. Năm nay, Ngài kỷ niệm 8 năm là người đứng đầu Giáo hội.