Đức Gioan Phaolô I sẽ được tuyên Chân Phước trong một buổi lễ do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự tại Quảng trường Thánh Phêrô vào ngày 4 tháng 9 năm 2022. Quyết định này đã được công bố trong một bài báo đăng trên tờ báo Ý L'Avvenire của Hội Đồng Giám Mục Ý. Tin này được Stefania Falasca đưa ra vào ngày 23 tháng 12 năm 2021. Stefania Falasca là nhà báo kiêm phó cáo thỉnh viên án tuyên Chân Phước cho Đức Gioan Phaolô I. Trước đây, việc tuyên Chân Phước đã được tường thuật là diễn ra trước Lễ Phục sinh, mặc dù, Tòa thánh chưa hề xác nhận ngày tuyên Chân Phước vào thời điểm đó.

Vị giáo hoàng thứ 263, Luciani Albino, người Ý, chỉ trị vì có 33 ngày vào năm 1978. Có biệt danh là “Giáo hoàng mỉm cười”, ngài qua đời vì một cơn đau tim vào đêm 28 tháng 9.

Vào ngày 13 tháng 10, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phê chuẩn một sắc lệnh của Bộ Tuyên thánh công nhận một phép lạ được cho là nhờ sự chuyển cầu của ngài.

Điều kỳ diệu đã xảy ra vào ngày 23 tháng 7 năm 2011, ở Buenos Aires, Á Căn Đình, khi một bé gái 11 tuổi hồi phục một cách không thể giải thích về mặt Y khoa sau “bệnh não viêm cấp tính nặng” và “chứng động kinh ác tính” sau vài tháng trong bệnh viện và khả năng tử vong được tiên liệu đã gần kề.

Bài báo trên L'Avvenire chỉ ra rằng tính từ năm 1900 đến nay, Đức Gioan Phaolô I là vị giáo hoàng thứ sáu đã được mở án tuyên chân phước. Trong nhóm này, bốn vị đã được tuyên thánh là Thánh Piô X, Thánh Gioan XXIII, Thánh Phaolô Đệ Lục và Thánh Gioan Phaolô II.
Source:Aleteia