Phó Thủ tướng Dritan Abazović hôm nay có cuộc gặp với Giáo hoàng Francis tại Vatican.

Abazović là khách mời danh dự trong buổi Tiếp kiến Chung thứ Tư 29 tháng 12 tại Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục. Sau buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bước xuống bục chào quan khách, nhân dịp đó ngài đã có cuộc trò chuyện ngắn với Phó Thủ tướng Abazović.

Trong cuộc trò chuyện, Abazović mời Đức Thánh Cha đến thăm Montenegro và bằng cách đó, thực hiện ý nguyện của Emilije Ognjanović, người cha tinh thần là người gốc Montenegro, đang truyền giáo ở Á Căn Đình.

Đức Thánh Cha hóm hỉnh nói “Vì Cha Ognjanović, tôi cũng là người Montenegro”.

Sau cuộc trò chuyện, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng một món quà cho Phó Thủ tướng Abazović và các thành viên khác trong đoàn tùy tùng.

Sau buổi lễ, Phó Thủ tướng Abazović đã đến thăm Đại sứ quán Montenegro tại Vatican, nơi ông đã nói chuyện với Đại biện lâm thời tại Đại sứ quán cạnh Toà Thánh Gojko Čelebić.

Montenegro, có nghĩa là “Ngọn núi Đen”, là một quốc gia tại miền đông nam Âu Châu. Nước này giáp với biển Adriatic về phía tây nam, và có chung đường biên giới với Croatia về phía tây, Bosnia và Hercegovina về phía tây bắc, Serbia về phía đông bắc, Kosovo về phía đông và cuối cùng là Albania về phía đông nam.

Montenegro là quốc gia độc lập từ cuối Trung cổ tới năm 1918. Sau đó nước này là một phần của Nam Tư. Sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 21 tháng 5 năm 2006, Montenegro tuyên bố độc lập vào ngày 3 tháng 6 năm 2006. Ngày 28 tháng 6, Montenegro được trở thành thành viên thứ 192 của Liên Hợp Quốc.

Theo thống kê vào tháng 7 vừa qua, Montenegro có 607,100 dân. 72.1% theo Chính Thống Giáo. Người Công Giáo chỉ có 3.4% dân số sinh hoạt trong tổng giáo phận Bar và giáo phận Kotor.

Tổng giáo phận Bar có 12,000 người Công Giáo, sinh hoạt trong 19 giáo xứ, dưới sự coi sóc của 12 linh mục, 6 nam tu sĩ và 32 nữ tu.

Giáo phận Kotor có 8,300 người Công Giáo, sinh hoạt trong 25 giáo xứ, dưới sự coi sóc của 15 linh mục, 2 nam tu sĩ và 25 nữ tu.
Source:gov.me