Đức Tổng Giám Mục Kosmas của Aetolia và Acarnania, miền tây Hy Lạp, là một người chống vắc xin rất nổi bật, đã chết vì Covid-19 sau một tháng nhiễm virus. Ngài qua đời ở tuổi 76.

Ngài đã được nhập viện ở Agrinio vào ngày 1 tháng 12 với tình trạng nhiễm trùng Covid-19 trước khi được chuyển đến phòng ICU tại bệnh viện Evangelismos của thủ đô.

Việc chuyển đến phòng ICU của ngài đã gây ra phản ứng từ những người chỉ trích ngài.

Đức Tổng Giám Mục Kosmas là người chỉ trích dữ dội các biện pháp của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, bao gồm việc sử dụng khẩu trang và tiêm chủng.

Trong một bài thuyết giảng vào năm 2020, Đức Cha Kosmas đã đả kích những người không muốn tham dự thánh lễ ở một nhà thờ đông người, và gọi họ là những kẻ “hèn tin” và “không trung thành.”

Năm ngoái, Đức Tổng Giám Mục Kosmas đã được Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Hy Lạp triệu tập để giải thích về việc “không tuân theo và không tôn trọng quyết định thống nhất của Giáo Hội Chính Thống Hy Lạp” về các biện pháp liên quan đến coronavirus trong thời gian Lễ Phục sinh.

Em gái của ngài, 75 tuổi đã chết vì các biến chứng liên quan đến Covid vào ngày 13 tháng 12. Bà ấy cũng từ chối tiêm phòng.
Source:ekathimerini.com