1. Jennifer Lopez xúc phạm đạo Công Giáo và Đức Mẹ trong video âm nhạc có tên là “Church”

Lạy Chúa, xin thương xót!

Jennifer Lopez đã phát hành bài hát mới mang tên “Church”, nghĩa là “Nhà thờ” cho bộ phim mới nhất của cô ta có tựa đề là “Marry Me” – “Hãy kết hôn với em”. Bài hát mới của cô ta đã khiến người Công Giáo ở Hoa Kỳ phẫn nộ.

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên nhạc pop đã báng bổ đức tin một cách khủng khiếp trong cả lời bài hát và video âm nhạc.

Lấy bối cảnh của một Nhà thờ Công Giáo, Lopez bắt đầu buổi biểu diễn với các diễn viên phụ diễn ăn mặc trang phục quần áo lót nhảy múa xung quanh cô ấy một cách khiêu gợi.

Trong suốt màn trình diễn, Lopez và các vũ công của cô liên tục chế nhạo Dấu Thánh Giá, Bí tích Hôn phối, những lời cầu nguyện và sử dụng các vũ điệu khiêu dâm.

Lopez thần tượng hóa người tình của cô ta trong lời bài hát, biến anh ta thành vị thần của mình. Cô ta sỉ nhục danh thánh Chúa và so sánh cửa Thiên đàng với các ham muốn tình dục của mình, và chế nhạo bí tích hòa giải và bí tích rửa tội.

Cô cũng mặc một bộ trang phục biểu diễn trong đó khắc họa hình ảnh của Đức Mẹ gần ngực trái của cô.

Mạng Church POP nói “Xin Chúa tha tội cho cô ta. Cô ấy không thực sự biết việc mình làm.”
Source:Church POP

2. Đức Giám Mục Mễ Tây Cơ: Phép lạ Thánh Thể tỏ tường ở Tixtla sắp được Tòa Thánh chấp thuận

Trong khi các “cuộc điều tra vẫn tiếp tục”, Tòa Thánh đã tạm coi đây là một “hiện tượng Thánh Thể.”

Trường hợp được cho là phép lạ Thánh Thể ở Tixtla, Mễ Tây Cơ vẫn chưa được kết luận và phải chờ quyết định của Đức Thánh Cha Phanxicô, vị Giám mục vừa nghỉ hưu của Chilpancingo-Chilapa, Salvador Rangel Mendoza, giải thích như trên.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 15 tháng 2 với ACI Prensa, hãng thông tấn tiếng Tây Ban Nha của CNA, Đức Cha Rangel, 75 tuổi, người vừa được chấp nhận đơn từ chức vào ngày 11 tháng 2, nói rằng “các cuộc điều tra vẫn tiếp tục”, và trong khi chờ đợi Vatican tạm coi đây là “hiện tượng Thánh Thể”.

Theo báo chí địa phương, trong Thánh lễ ngày 21 tháng 10 năm 2006 tại Tixtla, cách Chilpancingo khoảng 10 dặm về phía đông, một nữ tu phục vụ với tư cách là một thừa tác viên ngoại thường của Thánh lễ cho biết sơ đã nhìn thấy một chất màu đỏ giống như máu chảy ra từ một bánh thánh đã được thánh hiến.

Các cuộc điều tra được ủy quyền bởi Giám mục bản quyền Chilpancingo-Chilapa khi đó, là Đức Cha Alejo Zavala Castro, đã đưa ngài đến kết luận trong một lá thư mục vụ ngày 12 tháng 10 năm 2013 về “bản chất siêu nhiên” của những gì đã xảy ra, coi đó là “một dấu chỉ thần thánh” và “một phép lạ thực sự. “

Tuy nhiên, người kế nhiệm ngài, là Đức Cha Rangel, sau khi tham khảo ý kiến của Vatican, đã quyết định thực hiện một cuộc điều tra mới.

Đức Cha Rangel nói rằng “Tôi đã gửi thư hỏi Tòa Thánh và Tòa Thánh gọi đó là một 'hiện tượng Thánh Thể', bởi vì phép lạ là khi Đức Giáo Hoàng chính thức tuyên bố điều đó, cũng như khi ngài tuyên bố một vị thánh, một chân phước.”

Vị Giám Mục Mễ Tây Cơ nói rằng “Tôi đã ra lệnh điều tra và kết luận chưa được trình bày”, vì vậy “quy trình của giáo phận chưa được hoàn thành.”

Vị Giám mục nghỉ hưu của Chilpancingo-Chilapa cho biết khi quá trình điều tra của giáo phận về phép lạ Thánh Thể ở Tixtla được hoàn tất, kết quả sẽ được chuyển đến Tòa Thánh, và Đức Giáo Hoàng sẽ có quyết định cuối cùng.

“Giáo phận chúng tôi đã đi trước khi tuyên bố đây là một phép lạ, nhưng chính thức thì Đức Giáo Hoàng phải công bố điều đó”.
Source:Catholic News Agency

3. Đức Thánh Cha nói độc thân linh mục là một ân sủng, nhưng các linh mục cần có bạn bè

Thảm kịch cô đơn, cảm giác cô đơn, đang nhận chìm rất nhiều nhà xứ, Đức Thánh Cha Phanxicô than thở.

“Nếu không có bạn bè và lời cầu nguyện, đời sống độc thân có thể trở thành một gánh nặng không thể chịu đựng nổi”, Đức Thánh Cha Phanxicô thừa nhận như trên khi ngài khai mạc hội nghị chuyên đề về chức linh mục được tổ chức tại Vatican vào ngày 17 tháng 2 năm, bởi Đức Hồng Y Marc Ouellet, Tổng trưởng Bộ Giám mục.

Trước khoảng 500 người tham dự tập trung tại Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục, Đức Thánh Cha đã khai triển một bài suy niệm về bốn “sự gần gũi” mà các linh mục được kêu gọi để vun trồng: với Chúa, với giám mục, giữa các linh mục và với dân chúng.

“Độc thân là một ân sủng mà Giáo hội Latinh gìn giữ, nhưng nó là một ân sủng, để được sống như một sự thánh hóa, đòi hỏi những mối quan hệ lành mạnh, những mối quan hệ có lòng quý trọng thực sự bắt nguồn từ Chúa Kitô. Nếu không có bạn bè và lời cầu nguyện, độc thân có thể trở thành một gánh nặng không thể chịu đựng được và là một phản chứng cho chính vẻ đẹp của chức linh mục”, Đức Phanxicô cảnh báo trong một bài phát biểu kéo dài khoảng một giờ.

Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo than phiền rằng “thảm kịch cô đơn, cảm giác cô đơn, đang nhận chìm rất nhiều nhà xứ”, Đức Thánh Cha than thở, và thúc giục các linh mục tăng cường mối quan hệ huynh đệ của các ngài.

Đức Giáo Hoàng đã mời gọi một cuộc canh tân tinh thần và huynh đệ hơn là sửa đổi các quy tắc, ngay cả khi ở một số quốc gia, giá trị của đời sống độc thân linh mục đang bị nghi ngờ. Tại Đức vào đầu tháng Hai, Tiến Trình Công Nghị Đức đã bỏ phiếu ủng hộ việc phong chức cho những người đàn ông đã lập gia đình. Đề xuất này cũng đã được các Nghị phụ Thượng hội đồng biểu quyết tại Thượng hội đồng về Amazon vào tháng 10 năm 2019.

Thay vào đó, Đức Giáo Hoàng tập trung vào con đường nên thánh mà các linh mục được kêu gọi để sống và nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ cá nhân với Thiên Chúa. “Nhiều cuộc khủng hoảng linh mục có nguồn gốc từ một đời sống cầu nguyện nghèo nàn”, vị Giáo hoàng Á Căn Đình cảnh báo. Nếu không cầu nguyện, linh mục “chỉ là một người làm việc mệt mỏi, không hưởng lợi ích từ những người bạn của Chúa”.

Ngài cũng tố cáo “chuyện phiếm”, đặc biệt đề cập đến sự ngạc nhiên của ngài khi trong cuộc điều tra về việc lựa chọn các giám mục tương lai, ngài cảm thấy sự ghen tị của một số linh mục đối với đồng nghiệp của các vị. Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Đố kỵ là một căn bệnh của giới tư tế”.

Các linh mục không nên trở thành “giáo sĩ nhà nước” hoặc “chuyên gia của sự thánh thiêng”, mà phải là “những người can đảm, có khả năng dừng lại bên cạnh những người bị thương để chìa ra một bàn tay cho họ.”

“Chủ nghĩa giáo sĩ là một sự băng hoại bởi vì nó được hình thành trên 'sự ghẻ lạnh'. Khi tôi nghĩ đến chủ nghĩa giáo quyền, tôi cũng nghĩ đến việc giáo sĩ hóa giáo dân: việc cổ súy cho một nhóm nhỏ ưu tú, xung quanh linh mục, cuối cùng cũng làm sai lệch sứ mệnh cơ bản của vị linh mục,” Đức Giáo Hoàng cảnh báo.

Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự gần gũi giữa các linh mục và giám mục của các ngài, nói rằng “vâng lời không phải là một thuộc tính kỷ luật nhưng là đặc tính sâu xa nhất của mối dây liên kết chúng ta trong sự hiệp thông.”

“Sự vâng phục này cũng có thể là sự đối đầu, lắng nghe và trong một số trường hợp là căng thẳng”

Không nêu cụ thể, Đức Giáo Hoàng đã lên tiếng chống lại những cám dỗ của chủ nghĩa truyền thống, tố cáo “việc tìm kiếm các hình thức được hệ thống hóa, rất thường bắt nguồn từ quá khứ, điều này 'bảo đảm ' cho chúng ta một loại bảo vệ chống lại rủi ro bằng cách ẩn náu trong một thế giới và một xã hội không còn tồn tại. Nhưng Đức Thánh Cha cũng chống lại những cám dỗ của chủ nghĩa cấp tiến, thúc đẩy chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào “cái mới nhất”, và do đó khinh bỉ sự khôn ngoan đã được chứng minh theo dòng thời gian.

Nhìn lại kinh nghiệm cá nhân của mình trong hơn 50 năm làm linh mục, Đức Thánh Cha Phanxicô, được phong chức vào năm 1969, bày tỏ lòng biết ơn đối với “các linh mục, những người, bằng cuộc sống và chứng tá của mình, đã cho tôi thấy điều gì đã tạo nên khuôn mặt của Người mục tử tốt lành”.

Ngài cũng nhớ lại “những linh mục anh em” mà ngài phải đồng hành “bởi vì họ đã đánh mất ngọn lửa của tình yêu đầu tiên và chức vụ của họ đã trở nên vô sinh, lặp đi lặp lại và trống rỗng về ý nghĩa.”

“Bản thân tôi đã trải qua nhiều điều kiện và giai đoạn khác nhau, và 'suy ngẫm' về chuyển động của Thánh Linh, tôi thấy rằng trong một số tình huống nhất định, ngay cả trong những khoảnh khắc thử thách, khó khăn và hoang tàn, khi tôi sống và chia sẻ kinh nghiệm, bằng cách nào đó, bình an vẫn ngự trị”.


Source:Aleteia