Chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Kiev có thể ảnh hưởng đến tiến trình của các sự kiện liên quan đến cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine.

Người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, Andriy Yermak, đã phản ứng như trên sau khi Đức Thánh Cha cho biết trên chuyến bay từ Rôma đến Malta rằng ngài dự định sẽ đến thăm Kiev, thủ đô của Ukraine, bất kể chiến tranh đang diễn ra.

Yermak nhắc nhớ rằng trước đây Đức Giáo Hoàng đã gửi tới các nhà lãnh đạo thế giới một thông điệp “hãy chấm dứt chiến tranh trước khi nó hủy diệt nhân loại.”

“Trong khi đó, Mạc Tư Khoa chứng tỏ rằng không có gì là thánh thiêng đối với họ trong cuộc chiến chống lại Ukraine. Chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng tới Kiev có thể ảnh hưởng đến diễn biến của các sự kiện. Chuyến tông du của ngài sẽ nhấn mạnh thêm bên nào là văn minh, và bên nào ai đại diện cho ánh sáng trong cuộc chiến này”, ông nói.

Ông nói thêm rằng ánh sáng luôn vượt qua bóng tối. “Và ánh sáng là Ukraine, những người lính của chúng tôi và người dân của chúng tôi,” Yermak nói.
Source:UKRInform