Giáo phận Getafe, phối hợp với Đền thờ Lời Đại hứa ở Valladolid, đã làm ra 10,000 huy hiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu và gửi đến Ukraine vào đầu tháng Tư. Tại đó, các huy hiệu sẽ được các tu sĩ dòng Phanxicô phân phát cho các binh sĩ Ukraine.

Các thành viên của Hội Tông đồ của Trái tim Chúa Giêsu và Mẹ Maria và hơn 50 tình nguyện viên khác đã làm huy hiệu bằng cách cắt chúng từ vải, bọc chúng bằng nhựa trong suốt và đóng gói chúng cùng với những lời cầu nguyện cùng Đức Trinh nữ bằng tiếng Ukraine, trong khi các tình nguyện viên khác lần chuỗi Mân Côi cho quốc gia này.

Họ dự định gửi tổng cộng 100,000 huy hiệu trong các chuyến hàng viện trợ nhân đạo khác nhau từ giáo phận.

Các huy hiệu được tặng bởi công ty Castilla Textil và văn bản giải thích đi kèm với chúng được tặng bởi ID Comunidad Gráfica de Boadilla del Monte. Phần còn lại của các huy hiệu đang được tài trợ bằng các khoản đóng góp tư nhân.

Giáo phận Getafe giải thích rằng nguồn gốc của huy hiệu có từ thế kỷ 17 khi Chúa Kitô yêu cầu Thánh Margaret Mary Alacoque làm hình ảnh Thánh Tâm của Người để đặt trong nhà và đeo. Huy hiệu đề cập đến một trong 12 lời hứa mà Chúa Kitô đã hứa với thánh nhân: “Ta sẽ là nơi nương tựa an toàn của con trong suốt cuộc đời và đặc biệt là vào giờ chết”.

Giáo phận nói rằng huy hiệu là 'lá chắn' của Thánh Tâm Chúa Giêsu, và mô tả hình ảnh của Thánh Tâm Chúa với những dòng này: “Thôi đi, hỡi kẻ thù! Trái tim của Chúa Giêsu ở với tôi. Vương quốc của Ngài đến!”

“Đó là phương tiện mà người Công Giáo bày tỏ tình yêu và sự tin tưởng vào sự bảo vệ khỏi sự cám dỗ của ma quỷ, không phải là một tấm bùa hộ mệnh.” Giáo phận giải thích rằng nó có thể được đeo vào, may vào quần áo, trong ví, dưới gối, ở nhà hoặc trên xe hơi.
Source:Catholic News Agency