“Hôm nay Đức Giáo Hoàng đã giảm tốc các hoạt động của mình vì ngày hôm nay ngài cần phải kiểm tra y tế”, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, cho biết như trên hôm 22 tháng 4. Trong những ngày gần đây, Đức Giáo Hoàng 85 tuổi đã đi lại rất khó khăn.

Một số cuộc hẹn được lên lịch vào sáng thứ Sáu 22 tháng Tư đã bị hủy bỏ. Theo trang tin Ton Digital của Tây Ban Nha, Đức Giáo Hoàng đã lên kế hoạch gặp ngoại trưởng Á Căn Đình, Santiago Cafiero, vào buổi sáng.

Ông Matteo Bruni chỉ nói với các phóng viên rằng Đức Giáo Hoàng đang làm chậm các hoạt động của mình để kiểm tra y tế. Không có thông tin nào khác đã được công bố. Không biết liệu các xét nghiệm có liên quan đến chứng đau đầu gối phải của ngài hay không.

Trong những ngày gần đây, Đức Thánh Cha Phanxicô có vẻ yếu đi khi ngài tiếp tục bị đau ở chân. Thứ Bảy tuần trước, ngài đã ủy nhiệm Đức Hồng Y Giovanni Battista Re, niên trưởng Hồng Y Đoàn chủ tọa Thánh Lễ Vọng Phục Sinh. Trong suốt Tuần Thánh, ngài tránh đứng quá lâu và rõ ràng là hạn chế đi bộ đến mức tối thiểu. Trong cử hành tưởng niệm cuộc thương khó Chúa vào chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, Đức Thánh Cha đã không nằm phủ phục trước bàn thờ vào lúc đầu lễ.

Tuy nhiên, vào Sáng Chúa Nhật Phục sinh, ngài đã có thể chủ sự Thánh lễ tại quảng trường Thánh Phêrô. Ngày hôm sau, trước hàng chục nghìn thanh niên Ý, Đức Giáo Hoàng dường như đã lấy lại được chút năng lượng.

Vào đầu tháng 4, trong chuyến đi tới Malta, ngài đã xác nhận với các nhà báo rằng đầu gối của ngài vẫn tiếp tục gây ra vấn đề cho ngài và ngài đã phải dùng thang máy để lên máy bay khi rời Malta.

“Sức khỏe của tôi hơi thất thường, vì tôi gặp vấn đề với đầu gối khiến khả năng vận động, đi lại trở nên khó khăn. Tuy hơi mệt nhưng mọi thứ có lẽ sẽ tốt hơn,” ngài nói.

Vào tháng 7 năm 2021, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã trải qua một cuộc đại phẫu thuật đại tràng của mình. Nhập viện 10 ngày sau khi gây mê toàn thân, ngài giải thích sau đó rằng các bác sĩ đã cắt bỏ 33 cm ruột.

Vào tháng 8, ngài đã bác bỏ tin đồn về việc từ chức vì lý do sức khỏe mà một số phương tiện truyền thông Ý đã đưa ra.
Source:Aleteia