1. Canada: tiếp tục chuẩn bị, bất chấp tình trạng không chắc chắn xung quanh sức khỏe của Giáo hoàng

Sau khi hủy chuyến công du Li Băng và chuyến công du Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan, liệu Đức Thánh Cha Phanxicô có hủy chuyến công du Canada dự kiến từ ngày 24 đến 30 tháng 7 hay không? Đây là câu hỏi được đưa ra bởi cơ quan truyền thông Canada Presence, trong đó nhắc lại rằng Đức Giáo Hoàng đang bị đau đầu gối.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã không cử hành Thánh lễ trọng thể Corpus Domini vào Chúa Nhật, ngày 19 tháng 6 năm 2022, vì vấn đề đầu gối của ngài, Vatican thông báo ngày 13 tháng 6, chỉ ba ngày sau khi chuyến đi đến Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan bị hủy bỏ vì những lý do tương tự.

“Chúng tôi có liên lạc hàng ngày với Vatican. Chúng tôi không có bất kỳ tín hiệu nào cho thấy nên giảm tốc độ. Chúng tôi đang chuẩn bị cho chuyến đi diễn ra”, Giám đốc truyền thông của Tổng giáo phận Quebec cho biết.

Neil MacCarthy, giám đốc truyền thông cấp cao cho chuyến thăm Canada của Đức Thánh Cha cho biết: “Chúng tôi đang hết sức thận trọng để bảo đảm rằng Đức Thánh Cha có những khoảng thời gian nghỉ ngơi đáng kể và sự tham gia của ngài vào các sự kiện bị giới hạn về thời gian - khoảng một giờ.


Source:presence-info.ca

2. Phải xin phép Tòa Thánh để lập hiệp hội giáo dân nhắm trở thành dòng tu

Từ nay, giám mục giáo phận phải xin phép trước của Bộ Dòng tu, trước khi có thể ban sắc lệnh thành lập các hiệp hội giáo dân nhắm trở thành dòng tu sau này.

Trên đây là nội dung Phúc chiếu được Đức Thánh Cha Phanxicô phê chuẩn theo thể thức đặc biệt, trong buổi tiếp kiến ngày 07 tháng Hai năm nay dành cho Đức Hồng Y Tổng trưởng Bộ các dòng tu, João Braz de Aviz và Đức Tổng Giám Mục Tổng thư ký José Carballo.

Phúc chiếu qui định rằng: “Trước khi ban sắc lệnh thành lập một hiệp hội các giáo dân nhắm trở thành dòng tu hoặc tu đoàn tông đồ, giám mục giáo phận phải xin phép bằng văn bản của Bộ các dòng tu và tu đoàn Tông đồ”.

Đức Thánh Cha cũng qui định rằng Phúc chiếu này được công bố qua báo Quan sát viên Roma và có hiệu lực từ ngày được công bố, ngày 15 tháng Sáu năm 2022”.

Theo khoản số 579, giám mục giáo phận có thể thiết lập dòng tu hoặc tu đoàn tông đồ, nhưng trước đó phải tham khảo ý kiến của Tòa Thánh. Năm 2020, Đức Thánh Cha đã thay đổi khoản giáo luật này và buộc giám mục giáo phận phải có phép trên văn bản của Tòa Thánh mới được thiết lập dòng.

Nay để thiết lập các hiệp hội giáo dân nhắm trở thành dòng tu hay tu đoàn tông đồ, giám mục giáo phận cũng phải có phép của Bộ các dòng tu. Tòa Thánh muốn tăng cường sự giám sát tiến trình thành lập các dòng tu.

3. Nhật ký trừ tà số 194: Nước Mỹ có bị “nguyền rủa” bởi bạo lực súng đạn không?

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #194: Is America ‘cursed’ with Gun Violence?”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 194: Nước Mỹ có bị ‘nguyền rủa’ bởi bạo lực súng đạn không?” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân.

Có điều gì đó sai lầm cơ bản ở đất nước này. Trong một quốc gia có nhiều phước lành như vậy, tỷ lệ bạo lực súng đạn vô nghĩa đối với những người vô tội, bao gồm cả trẻ em của chúng ta, đang tăng lên nhanh chóng. Trong năm 2021, FBI đã xác định 61 vụ xả súng hàng loạt như vậy, tăng 52,5% so với năm trước và hơn một vụ mỗi tuần. Năm 2022 đang định hình thậm chí còn tồi tệ hơn. Chỉ riêng cuối tuần trước, đã có 13 vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ được ghi nhận từ tối thứ Sáu đến Chúa Nhật. Vào năm 2020, súng đã vượt qua tai nạn xe hơi để trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em từ 19 tuổi trở xuống.

Có vẻ như Hoa Kỳ đang bị “nguyền rủa” và nó đang trở nên tồi tệ hơn. Ngẫm lại, có thể thấy một nỗi ám ảnh về bạo lực súng đạn trong dân tộc ta. Các sản phẩm của Hollywood tràn ngập bạo lực như vậy. Trò chơi điện tử đầy súng và những trò bắn súng. Nền văn hóa của chúng ta được tắm trong những hình ảnh bạo lực. Cuối tuần trước, một cậu bé 12 tuổi đã dùng súng cướp trạm xăng. Em bé đó học được cách cư xử như vậy ở đâu? Một số người đặt câu hỏi tại sao quốc gia của chúng ta cần tới 393.000.000 vũ khí dân dụng, nhiều hơn một vũ khí cho mỗi người và vượt rất xa so với mức bình quân đầu người cao nhất ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Công dân Hoa Kỳ sở hữu 46% dân số thế giới cầm súng. Chúng ta là một quốc gia bị ám ảnh.

Đây không phải là chỗ của tôi để cân nhắc về nguồn gốc chính trị hoặc xã hội của thảm kịch con người đang gia tăng liên quan đến bạo lực súng đạn. Đó là điều dành cho các chuyên gia thế tục. Nhưng tôi thêm một cái gì đó vào nguồn gốc tinh thần có thể có của nó. Tôi đã nói rằng chúng ta bị “nguyền rủa” bằng bạo lực súng đạn, sử dụng từ này theo nghĩa thông thường. Nhưng liệu nó có áp dụng theo nghĩa đen hơn, tức là có những hồn phách ma quỷ đang hoạt động trong quốc gia của chúng ta liên quan đến bạo lực súng đạn không?

Trong một cuốn sách nghiên cứu gần đây về ảnh hưởng của ma quỷ, một nhà trừ tà có kinh nghiệm đã suy đoán rằng có thể có “những hồn phách ám ảnh kéo dài nhiều thế hệ” ảnh hưởng tiêu cực đến một quốc gia. Những linh hồn ma quỷ này có thể là kết quả của tội lỗi của tổ tiên sáng lập của một quốc gia hoặc các tội lỗi của quốc gia sau đó. Do đó, những loại ma quỷ đặc biệt, dựa trên những tội lỗi đã gây ra, có thể ảnh hưởng và lây nhiễm vào ý thức của một quốc gia. Chúng ta có bị đau khổ bởi những linh hồn xấu xa của bạo lực súng đạn và cái chết không?

Nếu vậy, có lẽ đó là bởi vì chúng ta là một quốc gia được thành lập trên một cuộc cách mạng bạo lực. Hoặc có lẽ là do cuộc nội chiến đẫm máu của chúng ta, khiến Hoa Kỳ thiệt mạng nhiều hơn tất cả các cuộc chiến khác của chúng ta cộng lại cho đến chiến tranh Việt Nam. Hoặc có lẽ nó liên quan đến sự tham gia rộng rãi của các nhà lãnh đạo của chúng ta với hội tan điểm (xem Nhật ký # 191) và những hồn phách chết chóc có liên quan. Hoặc có thể nó là sự kết hợp của tất cả những thứ này và hơn thế nữa. Về lý do tại sao nó lại xuất hiện trong thời hiện đại, có lẽ việc thực hành Đức tin ngày càng giảm sút và sự trỗi dậy của những điều huyền bí đã làm giảm khả năng phòng thủ tâm linh của chúng ta và khiến chúng ta dễ bị ảnh hưởng của ma quỷ hơn.

Nếu chúng ta bị ảnh hưởng bởi các hồn phách thế hệ, điều đó sẽ giúp giải thích cho sự mù quáng của quốc gia chúng ta trong phạm vi những vấn đề và tính dễ bị tổn thương của chúng ta trước những hành động xấu xa như vậy. Sự hiện diện tiềm ẩn của ma quỷ có thể làm mù quáng nhận thức của con người. Tuy nhiên, điều này không miễn cho chúng ta chịu trách nhiệm về vấn đề và sửa chữa nó.

Tôi để lại những thay đổi cần thiết quan trọng và cụ thể cho các chuyên gia thế tục và các nhà lãnh đạo của chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn họ! Nhưng tôi cũng đưa ra sự khởi đầu của một giải pháp tâm linh. Là một người trừ tà, tôi sẽ bắt đầu thường xuyên cầu nguyện để loại trừ bất kỳ hồn phách nào thuộc thế hệ chết chóc, giết người và bạo lực súng đạn, và tôi khuyến khích các linh mục khác cũng làm như vậy. Ngoài ra, tôi đã soạn lời cầu nguyện sau đây mà tôi hy vọng rằng nhiều giáo dân sẽ cảm thấy có thể và sẵn lòng cầu nguyện:

Một lời cầu nguyện để loại bỏ các hồn phách thế hệ bạo lực súng đạn

Lạy Cha Trên Trời, chúng con cần sự giúp đỡ của Cha. Quốc gia của chúng con đang bị bao trùm bởi bạo lực súng đạn, giết người và chết chóc. Những người vô tội đang chết. Con cái của chúng con, những người mà Cha và chúng con hết mực yêu thương, đang gặp rủi ro và nhiều người đã chết một cách thảm thương. Chúng con cầu nguyện xin Cha dỡ bỏ bất kỳ lời nguyền nào và loại bỏ bất kỳ hồn phách thế hệ nào của cái chết, giết người và bạo lực súng, và bất kỳ hồn phách ma quỷ nào có liên quan. Chúng con tha thứ cho tất cả tổ tiên của chúng con về những ảnh hưởng của tội lỗi của họ đối với chúng con và con cái của chúng con. Chúng con thú nhận và từ bỏ tội lỗi của chính mình. Xin Cha tha thứ đặc biệt cho tội lỗi hận thù, bạo lực và giết người. Chúng con từ bỏ Satan và mọi quyền lực xấu xa ảnh hưởng đến quốc gia này và những người thân yêu của chúng con. Chúng con cầu nguyện xin Cha khôi phục lại hòa bình và thanh bình của vùng đất này để chúng con có thể là một quốc gia dưới quyền của Chúa, đoàn kết trong tình yêu thương. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Source:Catholic Exorcism