Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, đã cảnh báo rằng Đức Bênêđíctô vẫn còn sống và mạnh khoẻ. Cảnh báo trên được đưa ra sau khi một số cơ quan truyền thông Công Giáo loan tin từ trần của Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16, trích dẫn một một tài khoản Twitter được cho là của Giám Mục Georg Bätzing, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Đức.

Theo CNA, tài khoản Twitter sử dụng tên của Đức Cha Georg Bätzing, là mạo danh, và đã đăng một bài báo sai sự thật rằng Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô XVI đã qua đời.

Tài khoản @BischofBatzing sau đó đã bị xóa. Trước khi biến mất, cũng tài khoản này đã khẳng định rằng báo cáo nó đưa ra trước đó là sai sự thật về sự ra đi của vị giáo hoàng đã nghỉ hưu 95 tuổi. Ngài vẫn còn sống. Đồng thời, tài khoản này cũng ngạo nghễ khẳng định rằng đây là tác phẩm của kẻ chơi khăm khét tiếng trên Twitter người Ý Tommasso De Benedetti.

De Benedetti nói với tờ The Guardian vào năm 2012 rằng “Twitter hoạt động hiệu quả đối với những trường hợp tử vong.”

Trò chơi khăm này đã khiến một số cơ quan Công Giáo bị lừa vì quá nhanh nhẩu, và là một minh chứng hùng hồn cho luận điểm của De Benedetti.
Source:Catholic News Agency