Đức Hồng Y Vincent Nichols, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Vương Quốc Anh, đã gửi lời chúc mừng tới tân Thủ tướng Keir Starmer sau chiến thắng của Đảng Lao động trong cuộc bầu cử. Đức Hồng Y Nichols đã viết thư cho Thủ tướng để bảo đảm với ông về những lời cầu nguyện của ngài và của cộng đồng Công Giáo ở Anh và xứ Wales khi lãnh đạo Đảng Lao động thành lập chính phủ mới.

“Tôi muốn chúc mừng chiến thắng của các bạn trong cuộc tổng tuyển cử ngày hôm qua”, Đức Hồng Y Nichols viết. “Tôi bảo đảm với bạn về những lời chúc tốt đẹp của tôi khi bạn đảm nhận trách nhiệm mới của mình trong việc thành lập và lãnh đạo một chính phủ.” Đức Hồng Y, thừa nhận những thách thức của vai trò lãnh đạo, cho biết Giáo Hội Công Giáo sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng với chính phủ trong các vấn đề giáo dục và các vấn đề khác nhằm phục vụ lợi ích chung”

“Giáo Hội Công Giáo có quan hệ đối tác lâu dài với Chính phủ Vương quốc Anh, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, nơi chúng tôi điều hành hơn hai ngàn trường học cùng với nhà nước. Chúng tôi mong muốn điều này tiếp tục và hợp tác mang tính xây dựng trong lĩnh vực này cũng như các lĩnh vực khác với bạn, các bộ trưởng và quan chức của bạn. Những nhận xét trước đây của bạn về việc muốn có một chính phủ làm việc với các Giáo Hội và cộng đồng tín ngưỡng đã được hoan nghênh nhất và tôi muốn bạn biết rằng chúng tôi sẵn sàng thực hiện vai trò của mình. Tôi biết rằng con đường phía trước có lẽ không phải là con đường dễ dàng nhất nhưng tôi chúc bạn mọi điều tốt lành khi bắt tay vào thực hiện nó. Tôi sẽ nhớ đến bạn và gia đình bạn trong những lời cầu nguyện của tôi.”


Source:CBCEW