Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #299: Satan's “A Game”“, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 299: “Trò chơi” của Satan”.

Hầu hết các lễ trừ tà đều khá đơn giản. Thông thường có một nhóm quỷ nhỏ hơn hiện diện cùng với một thủ lĩnh có thể có hoặc không có tên dễ nhận biết trong Kinh thánh. Đây có thể là điều khó khăn đối với tất cả những người liên quan, nhưng với sự kiên trì và đức tin, cuối cùng lũ quỷ cũng bị xua đuổi. Chúa Giêsu đã ban cho Giáo hội của Người quyền trừ quỷ và điều đó được thể hiện rõ ràng trong việc trừ quỷ. Trong một trận chiến trực diện, lũ quỷ luôn thua.

Nhưng thỉnh thoảng, Satan chơi cái mà tôi gọi là “Trò chơi” của hắn. Nó nỗ lực rất nhiều vào một trường hợp cụ thể vì những lý do mà chỉ nó mới biết. Quyền lực của Satan không phải là vô hạn nên những vụ án như thế chắc chắn phải có ý nghĩa thực sự nào đó đối với kế hoạch của nó. Đáng buồn thay, trong những trường hợp như vậy, người bị quỷ nhập bị bao quanh bởi hàng trăm con quỷ, được dẫn dắt bởi nhiều con quỷ nổi tiếng, cao cấp, mạnh mẽ. Danh sách này giống như “ai là ai” trong địa ngục. Thậm chí có những lúc chính Satan cũng có mặt, mặc dù những trường hợp này rất hiếm (mặc dù những con quỷ cấp thấp hơn thường tự nhận rằng chúng là Satan).

Khi Satan đang chơi “Trò chơi” của hắn, một nhà trừ quỷ đặc biệt gặp nguy hiểm. Trận chiến thực sự không nằm ở phiên trừ tà. Satan biết rất rõ rằng hắn sẽ thua trong cuộc đối đầu trực diện với Giáo hội và các linh mục của Giáo hội. Trận chiến “Trò chơi” thực sự đang diễn ra ở hậu trường. Satan là kẻ thao túng bậc thầy. Nó biết những nút bấm phù hợp về mặt tâm lý và tinh thần để thúc đẩy mỗi người có liên quan.

Đằng sau hậu trường, nó sẽ gieo rắc sự bất hòa và giận dữ, nghi ngờ và sợ hãi, mất lòng tin và những cám dỗ mãnh liệt để kiêu ngạo, đố kỵ, phóng túng tình dục và hơn thế nữa. Nó sẽ chiêu mộ các tay sai của con người để cám dỗ và tấn công nhà trừ quỷ, các thành viên trong nhóm và những người bị ám. Nó sẽ điều khiển các lực lượng và thiên nhiên để đạt được mục tiêu của mình. Thông qua việc thao túng người bị ám, nó sẽ thử sức mạnh, ranh giới và đức tính của nhà trừ quỷ, đe dọa làm cạn kiệt hoặc làm tổn hại đến chức tư tế của Nhà Trừ Tà. Trong thời hiện đại, một số ít đã không chịu nổi.

Các nhà trừ quỷ nên biết rằng bản thân họ không thể sánh được với mưu kế của Ác ma. Họ sẽ luôn đi sau nó một bước. Ngay khi họ nghĩ mình đang thắng, họ mới phát hiện ra rằng Satan đang chơi xỏ họ và họ đang trên đà thua cuộc.

Nhưng có một biện pháp chắc chắn. Hãy tin vào Chúa Giêsu và lắng nghe Chúa Thánh Thần. Và một sự bảo vệ chắc chắn hơn nữa: hãy yêu mến Đức Trinh Nữ Maria và hãy để áo choàng bảo vệ của Mẹ che chở bạn. Thiên Chúa sẽ ban cho Nhà Trừ Quỷ và nhóm của ngài những ân sủng cần thiết để vạch mặt và làm bối rối ngay cả trong “Trò chơi” của Satan.


Source:Catholic Exorcism