Đức Thánh Cha xác quyết: Với Chúa, không có gì là không thể!

Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục buổi tiếp kiến chung sau mùa nghỉ hè, Ngài tiếp tục suy tư về công trình của Chúa Thánh Thần trong Sự Cứu Chuộc mà Chúa Kitô đã đạt được.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Buổi Tiếp Kiến Chung của Đức Thánh Cha đã được bắt đầu lại sau thời gian tạm dừng trong tháng 6, Đức Thánh Cha tiếp tục suy ngẫm về công trình của Chúa Thánh Thần.

Sau khi kết thúc bài giáo lý về công trình của Chúa Thánh Thần trong Sự Sáng Tạo, Đức Thánh Cha Phanxicô chuyển sang Tân Ước để quảng diễn vai trò của Chúa Thánh Thần trong Sứ vụ Cứu Chuộc mà Chúa Giêsu Kitô đã đem lại.

Chúa Thánh Thần và Sự Nhập Thể

Vào thứ Tư, Đức Thánh Cha đã tiếp tục chủ đề về Chúa Thánh Thần trong Sự Nhập Thể của Ngôi Lời, bắt đầu bằng lời khẳng định trong Kinh Tin Kính rằng Chúa Giêsu “bởi Chúa Thánh Thần đã nhập thể trong Đức Trinh Nữ Maria và trở thành người”.

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết, “do đó, đây là một sự kiện đức tin đại kết, bởi vì tất cả các Kitô hữu đều cùng nhau tuyên xưng một Kinh Tin Kính”. Điều này được phản ánh trong lòng đạo đức truyền thống Công Giáo trong việc đọc Kinh Truyền Tin hàng ngày.

Đức Trinh Nữ Maria, một hình ảnh của Giáo hội

Thật thích hợp để so sánh giữa Đức Trinh Nữ Maria và Giáo hội, một sự tương đồng được Công đồng Vatican II đề ra: Như Đức Trinh Nữ Maria đã thụ thai rồi sinh ra Chúa Kitô thế nào, thì Giáo hội cũng chào đón Chúa Kitô “bằng cách đón nhận Lời trong đức tin, và trở thành một người mẹ”. Nếu không chấp nhận Lời Chúa trước, “cuộc sống và lời rao giảng” của Giáo hội sẽ trở nên “vô nghĩa”.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bài giáo lý của mình bằng cách suy ngẫm về câu hỏi của Đức Maria trong Lễ Truyền tin, “Điều này có thể xảy ra như thế nào?” Giáo hội cũng đặt ra câu hỏi tương tự, ngài nói: “Làm sao có thể công bố Chúa Giêsu Kitô và ơn cứu độ của Người cho một thế giới dường như chỉ tìm kiếm hạnh phúc trong thế giới này?”

'Với Chúa, không có gì là không thể'

Câu trả lời, khi đó và bây giờ, mãi giống nhau, Đức Thánh Cha nói, trích dẫn sách Công vụ: “Bạn sẽ nhận được sức mạnh từ Chúa Thánh Thần”. Đức Thánh Cha nói rằng nếu không có Chúa Thánh Thần, Giáo hội không thể tiến tới, Giáo hội không thể phát triển, Giáo hội không thể rao giảng.”

“Những gì được nói về Giáo hội nói chung đều áp dụng cho mọi người đã chịu phép rửa tội”, Đức Thánh Cha tiếp tục. Khi chúng ta thấy mình “trong những tình huống vượt quá sức mình”, ngài tiếp tục, chúng ta nên “tiếp tục cuộc hành trình của mình với xác tín an ủi này”, bằng cách nhớ lại lời của Thiên thần nói với Đức Maria, “Với Thiên Chúa, không có gì là không thể”. “Và nếu chúng ta tin điều này”, ngài nói, “chúng ta sẽ làm được phép lạ… vì không có gì là không thể đối với Thiên Chúa”.