Giới thiệu trang web về Học Thuyết Xã hội của Giáo Hội

Trang web này được cho ra mắt bởi Hội Quan Sát Quốc Tế Đức Cố Hồng Y Văn Thuận

VERONA, Italy, (Zenit.org ).- Các tài liệu có liên quan đến Học Thuyết Xã Hội của Giáo Hội vừa mới được đưa lên trang web để mọi độc giả có thể tra cứu bởi Hội Quan Sát Quốc Tế Đức Cố Hồng Y Văn Thuận.

Địa chỉ của trang web là Click http://www.vanthuanobservatory.com

Mục đích của Học Viện có trụ sở đặt tại thành phố Verona, Ý Quốc là nhằm cổ võ về học thuyết xã hội của Giáo Hội ở tầm quốc tế. Các nội dung và các chủ đề kinh điển về học thuyết xã hội của Giáo Hội có liên quan đến gia đình, lao động con người, đời sống kinh tế, cộng đống chính trị, cộng đồng quốc tế, môi trường và hòa bình. Học Viện đưa lên trang web các dữ liệu, văn bản, và các nghiên cứu có liên quan đến học thuyết xã hội để độc giả có thể tra cứu ngay tức thời.

Trang web điều phối việc tra cập cho những ai vào đăng ký, và những ai muốn nhận được Bản Thông Tin hằng quý về Học Thuyết Xã Hội của Giáo Hội bằng Anh Ngữ và Ý Quốc. Dưới sự điều hành của vị Chủ Tịch là Đức Giám Mục Giampaolo Crepaldi, Tổng Thư Ký của Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách về Công Lý và Hòa Bình; và sự hướng dẫn của Stefano Fontana, quan sát viên của các Hội Đồng Giám Mục, chuyên nghiên cứu về các tổ chức và các văn phòng quốc tế tương ứng.

Những thành viên đã đăng ký trong Hội Đức Cố Hồng Y Văn Thuận đều có thể tham gia các hoạt động của Hội Quan Sát. Muốn biết thêm thông tin, có thể gởi email đến địa chỉ: info@vanThuanobservatory.org.

Trang web được đặt tên theo Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận, người đã chịu tù đày của Cộng Sản trong suốt nhiều năm trời tại Việt Nam. Vào năm 1975, Đức Cố Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục chọn Ngài làm Đức Tổng Giám Phó của Tổng Giáo Phận Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh) chỉ vài ngày trước khi chế độ Miền Nam Việt Nam bị rơi vào tay Cộng Sản.

Vì đức tin cũng như vì nguồn gốc gia đình, mà Ngài đã phải trải qua 13 năm trong trại "cải tạo" của Cộng Sản. Vào năm 1971, Đức Tổng Giám Mục Văn Thuận bị buộc phải đi lưu đày. Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã đón chào Ngài tại Rôma, và giao cho Ngài vài trọng trách trong Bộ Giáo Triều Rôma, và nâng Ngài lên hàng Hồng Y vào tháng 2/2001.

Đức Cố Hồng Y qua đời vì bệnh ung thư vào tháng 9/2002, hưởng thọ 74 tuổi.