Seoul, 1/02/06 – Thông điệp Deus Caritas Est có một ý nghĩa đăc biệt đối với dân chúng Đại Hàn, đặc biệt là với dân chúng Bắc Hàn. Đó là lời tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Nicholas Cheong Jin-Suk.

Đức TGM cũng là Giám Quản Tông Tòa giáo phận Bình Nhưỡng của Bắc Hàn. Ngài nói: Đức Thánh Cha đã làm chúng tôi hết sức an ủi khi nói cần phải thi hành sứ mạng bác ái trong thầm lặng. Đó là điều hiện nay chúng tôi đang thi hành ở Bắc hàn

Nói về trợ giúp Bắc Hàn, đức TGM cho biết: “Hợp tác với cơ quan Bác Ái Caritas Hồng Kông, Cơ quan bác Ái của Đại Hàn đang trợ giúp cho những người anh chị em chúng tôi ở phía bên kia. Chúng tôi giúp dân chúng Bắc Hàn bằng nhiều cách và căn cứ theo lời dậy bảo của ĐGH, chúng tôi thấy rất hài lòng vì nhiều công tác của chúng tôi đã được thi hành trong âm thầm, và đôi khi, chúng tôi phải làm “chui” nữa.

Kết luận Đức Tổng Giám Mục của giáo phận Seoul tuyên bố với phóng viên của hãng thông tấn Tin Tức Á Châu rằng” Khi đức Thánh Cha viết thông điệp này, tôi tin Ngài đã nghĩ nhiều đến Á Châu vì dân chúng Á Châu cần hiểu rõ sự khác biệt giữa các khía cạnh của tình yêu. Khái niệm này đã được ĐTC giải thích rất tường tận trong thông điệp đầu tiên của Ngài ”.