Vaticăn Cho Xuất Bản Ra Phần Biên Soạn Các Bản Văn Có Liên Quan Đến Do Thái Giáo

Trại Tập Trung Auschwitz
VATICAN CITY (Zenit.org).- Các bản văn có liên quan đến mối quan hệ giữa Giáo Hội với Do Thái Giáo, và các bài giảng của Đức Thánh Cha về chủ đề này đã được cho biên soạn và xuất bản ra.

Nhà Xuất Bản Vaticăn vừa mới phát hành ra cuốn sách có nhan đề: “Lạy Chúa) Xin Tỉnh Giấc! Xin Đừng Quên Con Người, Tạo Vật của Chúa” (Awake! Do Not Forget Man, Your Creature).

Cuốn sách bắt đầu với phần diễn văn của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 vào ngày 31 tháng 5 vừa qua tại Quãng Trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha nói: “Diện đối với sự kinh hãi của Auschwitz thì chẳng có câu trả lời nào khác hơn là thập giá của Chúa Kitô: Tình Yêu tuôn đổ xuống tận đáy vực thẳm của tội lỗi, để cứu độ con người, để rồi với sự tự do của mình, con người lại đi chống đối lại Thiên Chúa.”

Chuyên gia nghiên cứu về Thánh Kinh Gianfranco Ravasi giới thiệu cuốn sách này cùng với “Những Nguồn Sa Mạc” (The Dessert Sources). Tiếp theo đó là phần văn kiện từ chuyến viếng thăm vừa mới đây của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 tới trại tù Auschwitz.

Phần có liên quan đến các văn kiện gồm có: thông điệp của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị nhân kỹ niệm 60 năm ngày giải phóng các tù nhân từ trại hủy diệt Auschwitz-Birkenau, cũng như một bài viết của Đức Thánh Cha lúc đó vẫn còn là Đức Hồng Y Joseph Razinger có nhan đề “Di Sản của Abraham, Món Quà Giáng Sinh” (The Heritage of Abraham, Gift of Christmas).

Bài viết có nhan đề “Chúng Tôi Nhớ. Một Suy Niệm Về Shoal” (We remember. A Reflection on the Shoah) cũng được đính kèm.

Sách kết thúc với phần bài giảng của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị tại trại tập trung Brzezinka, cùng với bản văn tuyên bố chính của Giáo Hội “Nostra Aetate” nói về mối quan hệ của Giáo Hội với những tôn giáo không phải là Kitô Giáo.

Sách dài tổng cộng là 80 trang. Muốn biết thêm thông tin, xin gởi email tới địa chỉ: diffusione@lev.va