Valle d'Aosta, 27/07/06 – Chiều ngày hôm qua 26/7/06 taị nơi nghỉ hè Valle d’Aosta, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã chủ tọa tiệc giã từ Tiến Sĩ Joaquin Navarro-Valls, nguyên Giám Đốc Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh

Tiến sĩ Navarro-Valls chính thức từ nhiệm chức Giám Đốc Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh từ ngày 11 tháng 7 vừa qua, nhưng theo lời mời của ĐGH, Tiến Sĩ đã đến nghỉ hè chung với ĐGH Bênêđictô trong vài ngày. Trước đây Tiến Sĩ cũng thường đi nghỉ hè chung với ĐGH Gioan Phaolô II tại địa điểm này.

Tham dự buổi tiệc giã từ Tiến Sĩ Navarro Valls, ngoài ĐGH Bênêđictô XVI còn có sự hiện diện của Đức Ông Georg Gänswein, thư ký riêng của ĐGH và các giới đạo đời tại nơi ĐGH đang nghỉ hè, trong đó có ông Thị Trường thành phố. Nhân dịp này, ĐGH đã ngỏ lời cám ơn các giới chức tại đây đã xếp đặt chu đáo chương trình nghỉ hè cho Ngài.

ĐTC và Tiến sĩ Navarro-Valls sẽ rời Les Combes vào ngày 28 tháng 7 để trở về Rome. Riêng các giới chức trực thuộc Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh và các ký giả quốc tế thường làm việc tại Vatican cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc khác vào ngày 29 tháng 7 để giã từ Tiến Sĩ Navarro-Valls. Bí thư của ĐGH là Đức Ông. Gänswein cũng sẽ có mặt trong bữa tiệc này vì ngày đó trùng hợp với sinh nhật thứ 50 của Đức Ông.