Dưới đây là bản dịch nguyên văn thông cáo của Đức Hồng Y Cormac Murphy-O'Connor, Tổng Giám Mục Westminster đã được tuyên đọc trong tất cả các thánh lễ trong tổng giáo phận:

ĐHY Cormac Murphy-O'Connor
Đức Thánh Cha Đức Bênêđíctô XVI, trong một bài giảng thuyết được tường thuật rộng rãi, cốt yếu đã đưa ra lời kêu gọi giữa các nền văn hóa dựa trên đức tin và lý trí. Thật rõ ràng đối với tôi là Đức Bênêđíctô XVI đã không có ý định xúc phạm đến các tình cảm của anh chị em Hồi Giáo chúng ta. Chính Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự đau buồn của ngài nếu có một vài đoạn nào đó có vẻ xúc xiểm đến các tín hữu Hồi Giáo. Điều rõ ràng xuất phát từ bài thuyết trình của ngài là một lời từ khước thẳng thừng mọi thứ động cơ bạo lực mang mầu sắc tôn giáo.

Về phần chúng ta, chúng ta sẽ tiếp tục phát triển các quan hệ tốt đẹp với cộng đoàn Hồi Giáo tại xứ sở chúng ta trên căn bản sự kính trọng lẫn nhau và sự chia sẻ ước muốn chung về công lý và hòa bình trên thế giới. Tôi sẽ đứng chung với các nhà lãnh đạo Hồi Giáo và Do Thái Giáo tại đường Downing hôm Chúa Nhật này trong một chứng tá chung để thúc đẩy chính quyền làm mọi sự có thể trong phạm vi quyền hành của họ hầu ngăn chặn những chết chóc thêm nữa tại Dafur, Sudan. Xin anh chị em nhớ đến ý hướng này trong lời cầu nguyện. Cũng xin cầu nguyện cho cuộc đối thoại liên tôn của chúng ta có kết quả và cho sự hợp tác trong tương lai.

+ Đức Hồng Y Cormac Murphy-O'Connor

Tổng Giám Mục Westminster